จับตา! ชาวเกาหลีใต้เสียชีวิต 9 คน หลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 63
07:05
5,875
Logo Thai PBS
จับตา! ชาวเกาหลีใต้เสียชีวิต 9 คน หลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่
กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน หลังฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ โดยมีทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุยังไม่พบหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าการเสียชีวิตมีความเกี่ยวพันกับวัคซีน

วันนี้ (22 ต.ค.2563) กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตหลังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน ไข้หวัดใหญ่ไปแล้วอย่างน้อย 9 คน ซึ่งก็ทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีน โดยผู้เสียชีวิตมีทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุ แม้ข่าวดังกล่าวจะทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่ก็ยังมีประชาชนมารอเข้าแถวที่โรงพยาบาล ในกรุงโซลเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

 


ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า จากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ยังไม่พบหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าการเสียชีวิตมีความเกี่ยวพันกับวัคซีน


เมื่อเดือนที่แล้ว เกาหลีใต้ประกาศแผนเพิ่มการฉีควัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชนในฤดูหนาวปีนี้อีกร้อยละ 20 จากปีก่อน หรือประมาณ 30 ล้านคนเพื่อป้องกันระบบสาธารณสุขจากการแบกรับภาระหนักเกินขีดความสามารถ ทั้งผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่และผู้ป่วย COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง