ศาลให้ประกัน “มายด์” หลังตำรวจรวบตัวคืนวานนี้

การเมือง
22 ต.ค. 63
11:20
4,453
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน “มายด์” หลังตำรวจรวบตัวคืนวานนี้
ศาลแขวงปทุมวันให้ประกันตัว “มายด์” แกนนำผู้ชุมนุม เหตุยังเป็นนักศึกษา-ถูกตั้งข้อหาโทษสถานเบา

วันนี้ (22 ต.ค.2563) ศาลแขวงปทุมวัน มีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย หลังจากถูกจับกุมในข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีชุมนุมที่แยกราชประสงค์ วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถูกจับกุมตัวที่ซอยราชวิถี 3 ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิคืนวานนี้ ภายหลังการชุมนุมของคณะราษฎร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ศาลให้ประกันตัวโดยไม่มีเงื่อนไขและไม่ต้องใช้หลักประกัน

น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า ได้รับการประกันโดยไม่มีเงื่อนไข เพราะศาลเห็นว่าเป็นคดีที่มีโทษสถานเบา และยังเป็นนักศึกษาต้องสอบปลายภาค มีความจำเป็นที่จะต้องดูหนังสือสอบปลายภาค ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ทนายใช้ขอประกัน

ส่วนการทำงานของตำรวจนั้น ค่อนข้างไม่พอใจอย่างมาก เพราะบุกจับในยามวิกาล ตำรวจใช้จักรยานยนต์โฉบเข้ามา และไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ พร้อมกับเรียกตนเองให้หยุดและบอกว่าอยากจะคุยด้วย โดยไม่มีการแสดงหมายศาลตั้งแต่แรก ทั้งนี้เชื่อว่าการกระทำดังกล่าว ตำรวจทำตามหน้าที่ แต่เป็นนโยบายของผู้สั่งการที่สั่งให้จับกุมในยามวิกาล เพราะต้องการทำแบบหลบซ่อนและจับในที่มืด ทั้งที่กลางวันตนไปมหาวิทยาลัยและไปสอบ แต่กลับเลือกจับกุมหลังการชุมนุมในยามวิกาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง