ถนนพังชำรุดเละเป็นโคลนตม เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จ.ปทุมธานี

ภูมิภาค
22 ต.ค. 63
12:35
568
Logo Thai PBS
ถนนพังชำรุดเละเป็นโคลนตม เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จ.ปทุมธานี
ชาวบ้านอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี เดือดร้อนจากถนนที่ใช้สัญจรเป็นประจำกลายเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นโคลนเละทำให้รถลื่นล้มเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อยากให้หน่วยงานเร่งแก้ไขด่วน

วันนี้ (22 ต.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่พบกับชาวบ้านในหมู่ที่ 18 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ออกมารวมตัวกันบริเวณถนนคชสาร 1 ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างถนนคอนกรีตและวางท่อระบายน้ำ แต่กลับถูกปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นหลุมเป็นบ่อและมีโคลนตม ตลอดระยะทางกว่า 800 เมตร ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงอันตรายต่อการขับขี่ ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุจนมีคนได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้ง

 


ทั้งนี้ถนนเส้นดังกล่าวเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.2563 และมีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 25 พ.ย. 2563 จากความคืบหน้าในการก่อสร้างถนนแล้ว ชาวบ้านเกรงว่าจะต้องใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างอีกหลายเดือน ซึ่งที่ผ่านมาก็เข้าใจว่าเป็นช่วงฤดูฝนผู้รับเหมาจึงไม่สามารถดำเนินการได้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของผู้ใช้เส้นทาง จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปปรับปรุงแก้ไขให้ถนนไม่มีหลุมบ่อและโคลนตมในระหว่างที่มีการก่อสร้าง

 


ทีมข่าวประสานไปยังนายปานจิต เมฆสุทัศน์ ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองท่าโขลง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ แจ้งว่า ในช่วงที่ผ่านมาติดขัดเรื่องฝน จึงทำให้ผู้รับเหมาดำเนินการล่าช้า หลังจากหมดฤดูฝนแล้วคงก่อสร้างได้เร็วขึ้น ในเบื้องต้นจะนำดินลูกรังและหินคลุกไปบดอัดปิดหลุมบ่อและพื้นผิวถนน เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น ทั้งนี้หากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งเรื่องไปยังเทศบาลเมืองท่าโขลง เพื่อจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง