ท่อส่งก๊าซระเบิด ใกล้ สภ.เปร็ง จ.สมุทรปราการ

อาชญากรรม
22 ต.ค. 63
13:57
32,231
Logo Thai PBS
ท่อส่งก๊าซระเบิด ใกล้ สภ.เปร็ง จ.สมุทรปราการ
เกิดเหตุท่อก๊าซปั๊มน้ำมันระเบิดใกล้ สภ.เปร็ง จ.สมุทรปราการ ล่าสุดมีรายงานผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน บ้านประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเสียหายเกือบ 10 หลัง

วันนี้ (22 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด ใกล้สถานีตำรวจภูธรเปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาล 

เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูบางบ่อ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากท่อส่งก๊าซภายในสถานีบริการน้ำมันพีทีระเบิด ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งควบคุมเพลิง

ส่วนนายสุทิน แก้วธนมนตรี นายก อบต.เปร็ง ระบุว่า ขณะนี้ไฟเริ่มควบคุมได้แล้ว คาดว่าเป็นท่อส่งก๊าซจากแหลมฉบังตามแนวเสาไฟฟ้าแรงสูงระเบิด  เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 10 คน บ้านที่อยู่ใกล้พื้นที่ไหม้เสียหายเกือบ 10 หลัง เนื่องจากเป็นพื้นที่ชุมนุมใกล้วัดและโรงเรียนด้วย โดยได้อพยพนักเรียนไปอยู่ อบต. เนื่องจากท่อก๊าซระเบิดหน้าโรงเรียน ส่วนสาเหตุยังต้องตรวจสอบอีกครั้ง 

 
ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ขณะนี้มอบหมายให้หน่วยพิทักษ์สิ่งแวดล้อม สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 13 จ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ในการตรวจเรื่องสารมลพิษตกค้างในพื้นที่แล้ว

โดยเฉพาะมลพิษตกค้างจากเหตุก๊าซระเบิด ทั้งควันไฟ และสารมลพิษอื่นๆมีผลต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ซึ่งจุดที่เกิดการระเบิดจะมีการรั่วไหลหรือของเสียตกค้างอื่นๆ ที่อาจจะเกิดอันตราย

เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเป็นก๊าซเอ็นจีวี ซึ่งหากเกิดระเบิดแล้วจะเผาไหม้สมบูรณ์ แต่จะมีเขม่าควันไฟที่ลอยไปไกลตามลม ซึ่งทางคพ.ได้ประสานกับผู้ว่าฯ สมุทรปราการ และ ปภ.สมุทรปราการ เข้าไปในพื้นที่

ขณะที่ นายสุพัฒน์ สวัสดิ์ชูโต ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย (สุวรรณภูมิ) ชี้แจงกรณีเหตุระเบิดในพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ อยู่นอกพื้นที่นิคมเอเซีย (สุวรรณภูมิ) ที่ตั้งอยู่ใน ต.คลองสวน อ.บางบ่อ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากนิคมอุตสาหกรรมประมาณ 5 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง