เพลิงสงบ! ปตท.เร่งหาปมท่อก๊าซฯ ระเบิดบางบ่อ

สิ่งแวดล้อม
22 ต.ค. 63
14:49
6,321
Logo Thai PBS
เพลิงสงบ! ปตท.เร่งหาปมท่อก๊าซฯ ระเบิดบางบ่อ
เจ้าหน้าที่ ปตท.เข้าพื้นที่เพื่อควบคุมเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเพลิงไหม้ใน ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมเร่งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ ล่าสุด เพลิงสงบแล้ว

วันนี้ (22 ต.ค.2563) นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ระบุว่า เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถ.เทพราช – ลาดกระบัง ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดก๊าซฯ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ เบื้องต้น อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บ

 

 


สำหรับการระงับเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท.ได้เข้าสู่พื้นที่เพื่อระงับเหตุตรวจสอบสาเหตุและดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อดังกล่าว นอกจากนี้ได้ประสานงานทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้แล้ว 

 

 

ตร.พบบาดเจ็บ 20 คน เสียชีวิต 1 คน

ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บริเวณถนน 200 ปี ตรงข้ามกับสถานีตํารวจภูธรเปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เปร็ง เวลาประมาณ 12.50 น. ได้รับแจ้งเหตุ ท่อส่งแก๊สระเบิดแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนน 200 ปี ตรงข้ามกับสถานีตํารวจภูธรเปร็ง เจ้าหน้าที่ตํารวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลงรถดับเพลิง สํานัก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ พร้อมท้ังอาสาสมัครกู้ภัย และหน่วยกู้ชีพ คอยให้การช่วยเหลือปฐมพยาลผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น ได้รับรายงานมีผู้บาดเจ็บจํานวน 20 คน เสียชีวิต 1 คน

 

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ขณะนี้เพลิงยังลุกไหม้อยู่กลุ่มควันฟุ้งกระจายในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และเร่งระบายควัน ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตํารวจพิสูจน์ หลักฐานจะสามารถเข้าตรวจสอบสถานท่ีเกิดเหตุอย่างละเอียด ภายหลังจากเพลิงสงบลง และ อุณหภูมิภายในที่เกิดเหตุลงลด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตลอดจนพิสูจน์ทราบต้นเพลิงว่าเกิดจากที่ใด และกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใด

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่อส่งแก๊สระเบิด ใกล้ สภ.เปร็ง จ.สมุทรปราการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง