"นพ.เหรียญทอง" จัดกิจกรรมรวมพลังพิทักษ์ราชัน หน้าศูนย์ราชการฯ

อาชญากรรม
22 ต.ค. 63
17:43
3,406
Logo Thai PBS
"นพ.เหรียญทอง" จัดกิจกรรมรวมพลังพิทักษ์ราชัน  หน้าศูนย์ราชการฯ
ประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองร่วมจัดกิจกรรมรวมพลังพิทักษ์ราชัน โดยชูพระบรมฉายาลักษณ์ โบกธงชาติ ธงรัชกาล พร้อมร้องเพลงชาติไทย และเปล่งเสียงทรงพระเจริญ บริเวณศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ

วันนี้ (22 ต.ค.63) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีประชาชนสวมเสื้อเหลือง ร่วมกิจรรมรวมพลังพิทักษ์ราชัน ที่หน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ นำโดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ นำประชาชนร่วมกิจกรรมร้องเพลงชาติไทยพร้อมโบกธงชาติไทย เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความภักดีต่อสถาบันฯ ก่อนจะแยกย้ายกันหลังจบกิจกรรม

 

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้มาในนามประชาชนคนหนึ่งที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีการรวมพลังของคนสวมใส่เสื้อเหลือง โดยจะไม่มีการพูดปราศรัย ไม่มีการเดินขบวนจัดกิจกรรมใด ๆ เพียงแต่ทุกคนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองมาแสดงพลังความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ไม่มีการปลุกระดมประชาชนจากที่อื่นมา ประชาชนที่มาวันนี้มาจากในพื้นหลักสี่และใกล้เคียง เนื่องจากทนต่อพฤติกรรมของผู้ละเมิดสถาบันฯไม่ไหว ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการจัดม็อบชนม็อบเพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง

 

ทั้งนี้ มองการแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน มีแต่นักการเมืองที่เสียประโยชน์จึงจำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ และไม่เห็นด้วยการประชุมสภาสมัยวิสามัญแต่ก็ต้องลองดูอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่จะไม่นำไปสู่ความรุนแรง

 

พล.ต.นพ.เหรียญทอง มแนะทางออกโดยมองว่า ทางออกควรเริ่มต้นที่ครอบครัวดูแลบุตรหลานและมีการปฏิรูป 3 เรื่องอย่างจริงจังในเรื่องระบบการศึกษา การเมือง และสื่อ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ที่นำเสนอข่าวข้อมูลข่าวสารผิด ๆ

 

นอกจากนี้ในขณะที่รอทำกิจกรรมเคารพธงชาติ ได้มีชายวัยกลางคนสวมเสื้อเหลืองชูป้ายข้อความที่สร้างความสงสัยให้กับประชาชนที่รอร่วมกิจกรรมและมีบางคนเข้าสอบถามถึงข้อความดังกล่าว  

 

แต่ไม่ทันได้ใจความมีประชาชนกรูรุมกันมากขึ้น รวมถึงสื่อมวลชนที่เข้าบันทึกภาพทำให้เกิดความชุลมุนขึ้นเล็กน้อย ตำรวจและตัวแทนผู้ร่วมกิจกรรมเข้าเจรจาขอให้ออกนอกพื้นที่จัดกิจกรรม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย หลังจากเกิดเหตุประมาณ 15 นาที ชายคนดังกล่าวยินดีให้ความร่วมมือ และออกจากพื้นที่จัดกิจกรรมไป ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า มาร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความจงรักภักดีเช่นเดียวกัน แต่ถูกเข้าใจผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง