ดีเบตรอบสุดท้าย "ทรัมป์-ไบเดน" โจมตีปม COVID-19

ต่างประเทศ
23 ต.ค. 63
12:35
516
Logo Thai PBS
ดีเบตรอบสุดท้าย "ทรัมป์-ไบเดน" โจมตีปม COVID-19
"โดนัลด์ ทรัมป์" ปะทะคารม "โจ ไบเดน" ในศึกประชันวิสัยทัศน์รอบสุดท้าย ต่างโจมตีประเด็น COVID-19 ขณะที่กฎปิดไมโครโฟนช่วยเวทีราบรื่นขึ้น

วันนี้ (23 ต.ค.2563) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตขึ้นเวทีในศึกประชันวิสัยทัศน์รอบสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแนชวิลล์ในรัฐเทนเนสซี โดยประเด็นการแพร่ระบาด COVID-19 ยังเป็นหัวข้อหลักที่ทั้ง 2 ฝ่ายใช้โจมตีกัน 

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกโรงปกป้องมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของรัฐบาล ชี้ว่ามาตรการดังกล่าวช่วยรักษาชีวิตชาวอเมริกัน พร้อมทั้งระบุว่า COVID-19 กำลังจะหายไป และวัคซีนจะพร้อมใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

โจมตีทรัมป์ ไร้แผนรับมือ COVID-19

ขณะที่ไบเดน ตอบโต้ว่า ใครก็ตามที่มีส่วนรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของคนจำนวนมาก ไม่ควรได้อยู่ในตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่อไป และโจมตีทรัมป์ว่า ไม่มีแผนรับมือสถานการณ์ COVID-19 ที่จะเลวร้ายมากในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง

นอกจากนี้ ไบเดนยังประกาศด้วยว่า ตลอดชีวิตนี้ไม่เคยรับเงินจากต่างชาติ หลังถูกทรัมป์กล่าวหาว่า เขาและฮันเตอร์ ไบเดน บุตรชาย ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยูเครนและจีนอย่างไม่เหมาะสม โดยที่ไม่มีหลักฐานมายืนยันข้อกล่าวหานี้

ศึกประชันวิสัยทัศน์ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความราบรื่น แตกต่างจากการเผชิญหน้าในรอบแรก หลังรออกกฎปิดไมโครโฟน ซึ่งถือเป็นระเบียบใหม่ เพื่อป้องกันการพูดแทรกและขัดจังหวะ ระหว่างผู้สมัครคนใดคนหนึ่งแสดงวิสัยทัศน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา "ทรัมป์-ไบเดน" เตรียมประชันวิสัยทัศน์นัดแรก 

"นิวยอร์ก" เตรียมระดมตำรวจดูแลเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ 

สหรัฐฯ เพิ่มกฎปิดไมค์ประชันวิสัยทัศน์คู่ชิง ปธน. 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง