ปล่อย "ไผ่ ดาวดิน" พ้นเรือนจำ ขึ้นปราศรัยทันที ลั่นนายกฯลาออก

การเมือง
23 ต.ค. 63
17:00
571
Logo Thai PBS
ปล่อย "ไผ่ ดาวดิน" พ้นเรือนจำ ขึ้นปราศรัยทันที ลั่นนายกฯลาออก
"ไผ่ ดาวดิน" ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ท่ามกลางมวลชนที่มาจัดกิจกรรมให้กำลังใจ

วันนี้ (23 ต.ค.2563) เวลา 16.44 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางมวลชนที่มาจัดกิจกรรมให้กำลังใจ และประกาศจะปักหลักชุมนุมจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออก

 

 “ไผ่ ดาวดิน” ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ในคดีคณะราษฎรอีสาน ของ สน.สําราญราษฎร์ และคดีชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ของ สน.ชนะสงคราม

โดยเมื่อช่วงเช้าศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ "ไผ่ ดาวดิน" ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา ประกอบกับไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวน กำหนดวงเงินประกันคดีละ 70,000 บาท

จากนั้น น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้ใช้ตำแหน่ง ส.ส.วางเป็นหลักประกันแทนเงินสด เมื่อทำสัญญาประกันเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำหมายปล่อยตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จนได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา 

 

 

ศาลให้ประกัน “ไผ่ ดาวดิน” ระบุไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

มวลชนปักหลักหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จี้ปล่อยแกนนำ-ผู้ชุมุนุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง