ปิด ถ.งามวงศ์วาน ปักหลักบีบนายกฯ ลาออก 24 ต.ค.

การเมือง
23 ต.ค. 63
21:36
1,992
Logo Thai PBS
ปิด ถ.งามวงศ์วาน ปักหลักบีบนายกฯ ลาออก 24 ต.ค.
มวลชนปิด ถ.งามวงศ์วาน หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปักหลักชุมนุมเรียกร้องนายกฯ ต้องลาออกภายใน 4 โมงเย็น พรุ่งนี้ ไม่เช่นนั้นจะยกระดับการชุมนุม

วันนี้ (23 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถ.งามวงศ์วาน ว่า หลังจากเริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยมาปักหลักบริเวณด้านหน้า เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงปิดประตูรั้ว ซึ่งเป็นประตูใหญ่ด้านหน้าทันที

 

 

เวลา 16.44 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยขึ้นรถที่ปรับเป็นเวทีและเริ่มปราศรัยทันที ระบุว่า ข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีต้องลาออก

เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ชุมนุมรวมตัวเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้กำลังใจแกนนำกลุ่มคณะราษฎร-ผู้ที่ถูกจับกุมดำเนินคดี โดยลงไปบน ถ.งามวงศ์วาน ทำให้การจราจรถูกปิดโดยปริยาย

 

 

เวลา 17.11 น. ไผ่ ดาวดิน ขึ้นเวทีเป็นครั้งที่ 2 หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ประกาศ ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ลาออกภายในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.) พร้อมยกระดับการชุมนุม พร้อมทั้งเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ- แนวร่วม ที่ยังไม่ถูกปล่อยอีก 7 คนด้วย

เวลา 18.35 น. ชุมนุมภาคีนิรนามที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยุบเวทีเล็ก (รถเครื่องขยายเสียง) ที่บริเวณหน้าประตู ให้ประชาชนย้ายไปร่วมเวทีใหญ่ ที่มีการติดตั้งเสร็จแล้ว พร้อมประกาศค้างคืนกิจกรรมปล่อยเพื่อนเรา

 

 

เวลา 20.00 น. ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กลุ่มผู้ชุมนุมนำผ้าใบ-สีสเปรย์วางบนถนน ให้ผู้ชุมนุมร่วมเขียนระบายความในใจถึงรัฐบาล รวมถึงรำลึกถึงผู้เสียชีวิตและสูญหายในช่วงเหตุการณ์การต่อสู้ทางการเมืองที่ผ่านมา

 

 

เวลา 20.30 น. ผู้ชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ร่วมกันร้องเพลง "เพื่อมวลชน" พร้อมเปิดไฟมือถือ และชูภาพของแกนนำ ที่ถูกควบคุมตัว เพื่อส่งกำลังใจและเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่เหลือ ขณะที่บนเวทีมีการผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยตลอดเวลา

เวลา 21.30 น. กลุ่มนักเรียนอาชีวะที่รับหน้าที่ดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ควบคุมตัวชายคนหนึ่ง ที่มีอาการคล้ายเมาสุราเดินอยู่บนสะพานลอยคนข้าม ก่อนจะพาตัวไปพูดคุยบริเวณหลังเวที

จึงพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยรอบการชุมนุม ให้นำตัวออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของกลุ่มผู้ชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง