"ไผ่ ดาวดิน"เตรียมยกระดับการชุมนุม

การเมือง
24 ต.ค. 63
07:40
1,920
Logo Thai PBS
 "ไผ่ ดาวดิน"เตรียมยกระดับการชุมนุม
กลุ่มมวลชน ที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มภาคีนิรนาม จัดกิจกรรม นอนแคมป์ ไม่นอนคุก พักค้างคืนอยู่ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร 2563

กลุ่มมวลชนที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์ ในชื่อ นอนแคมป์ ไม่นอนคุก ปักหลักพักค้างคืนที่หน้าเรือนจําพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร 2563 ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอีก 8 คน เช่น นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง

ตลอดทั้งคืน บนเวทีมีกิจกรรมการแสดงดนตรี สลับกับการขึ้นปราศัยของตัวแทนกลุ่มมวลชน ซึ่งมีแกนนำคนสำคัญหลายคนสลับสับเปลี่ยนกัน เช่น นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

นายจตุภัทร์ ย้ำข้อเรียกร้องว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออกจากตำแหน่ง และเตรียมยกระดับทันทีที่ข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนอง แต่ทั้งนี้ คงต้องหารือร่วมกันกับแกนนำและมวลชนก่อนส่วนการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ที่จะมีขึ้นวันที่ 26 - 27 ต.ค.นี้ นั้นเป็นเรื่องของการเมืองในสภา แต่มวลชน ยังคงยืนยันเคลื่อนไหวนอกสภา เพื่อย้ำข้อเรียกร้องเดิม

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม ได้เปิด 2 ช่องทางบริเวณถนนงามวงศ์วาน ฝั่งขาออก ให้รถยนต์ใช้เส้นทางผ่านได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง