มวลชนปักหลักหน้าเรือนจำฯ ขีดเส้น 4 ทุ่ม "นายกฯ" ลาออก

การเมือง
24 ต.ค. 63
11:12
1,991
Logo Thai PBS
มวลชนปักหลักหน้าเรือนจำฯ ขีดเส้น 4 ทุ่ม  "นายกฯ" ลาออก
คณะราษฎร 63 แถลงปักหลักชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ขอทุกภาคส่วนร่วมออกแบบการชุมนุม รอฟังคำตอบ "พล.อ.ประยุทธ์" ลาออก ถึงเวลา 22.00 น.ก่อนกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวต่อไป

วันนี้ (24 ต.ค.63) เวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา นายทรงพล สนธิรักษ์ ตัวแทนคณะราษฎร 2563 และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน ร่วมอ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม โดยเชิญชวน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ศิลปิน ร่วมกันสร้างสีสันและออกแบบการชุมนุม พร้อมยืนยัน 3 จุดยืนคือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออก 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ 3. ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ 

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า อยากให้ทุกภาคส่วนมาร่วมออกแบบการชุมนุมว่าอยากให้การชุมนุมเป็นแบบไหน ตั้งแต่วันนี้จะใช้กระบวนการมีส่วนร่วมมากที่สุด พร้อมปรับตามคำแนะนำต่าง ๆ อยากให้กระบวนการนี้เป็นของทุกคนอย่างแท้จริง อยากให้มีการแลกเปลี่ยน วิพากษ์ วิจารณ์ เพื่อให้การเคลื่อนไหวดีขึ้น โดยอยากสร้างกระบวนการที่เป็นของราษฎรอย่างแท้จริง วันนี้จะปักหลักจนรอฟังคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และจากนั้นจะกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยกำหนดระยะเวลา 22.00 น.หากไม่มีท่าทีหรือการตอบสนองก็จะกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

วันนี้จะปักหลักที่นี่เพื่อส่งเสียงให้เพื่อน ๆ ได้ยิน จะอยู่ที่นี่และรอฟังคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ รูปแบบกิจกรรมวันนี้จะพูดถึงปัญหาที่สะสมมา โดยเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นพิเศษ และเมื่อท่าที พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาก็พร้อมจะเคลื่อนไหวต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง