"พท.- ปชป." ประชุมแสดงจุดยืนพรุ่งนี้

การเมือง
24 ต.ค. 63
12:06
754
Logo Thai PBS
"พท.- ปชป." ประชุมแสดงจุดยืนพรุ่งนี้
พรรคเพื่อไทย และประชาธิปัตย์ เรียกประชุม ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมืองและกำหนดประเด็นพร้อมผู้อภิปรายในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ประชุมและลงมติยืนยันสนับสนุนให้ "พล.อ.ประยุทธ์" เดินหน้าบริหารราชการแผ่นดินต่อไปแล้ว

วันนี้ (24 ต.ค.2563) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดเผยถึงกรณีพรรคเรียกประชุมกรรมการบริหารและ ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) ว่า เตรียมพร้อมสำหรับการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 26 และ 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งนอกจากผู้อภิปรายและกรอบเวลาที่ต้องจัดสรรแล้ว ยังต้องวางกรอบการอภิปราย และย้ำเนื้อหาที่ชี้ให้เห็นถึงการร่วมหาทางออก และสะท้อนจุดยืนของพรรค การยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

ด้าน น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปราย คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งหมด ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ การใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม การจับกุมดำเนินคดี รวมถึงปัญหาของรัฐธรรมนูญปี 2560 โดยพรรคการเมืองฝ่ายค้านพร้อมจะหาทางออกให้ประเทศผ่านกระบวนการของสภาฯ แต่ถ้านายกรัฐมนตรียังไม่มีท่าทีแสดงความรับผิดชอบจะทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ในทุกๆ ด้าน

 

น.ส.อรุณี กาสยานนท์

น.ส.อรุณี กาสยานนท์

น.ส.อรุณี กาสยานนท์

พปชร.หนุน "ประยุทธ์" บริหารประเทศต่อ

ก่อนหน้านี้ พรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมและลงมติสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานรับใช้ประชาชน โดยพรรคพร้อมเป็นกำลังใจและฟันฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน และย้ำในการยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความมุ่งมั่นให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญผ่านกระบวนการรัฐสภา โดยไม่กระทบหมวด 1 และหมวด 2

 

พรรคพลังประชารัฐ

พรรคพลังประชารัฐ

พรรคพลังประชารัฐ

 

ทั้งนี้ มติของพรรคพลังประชารัฐ สอดคล้องกับมติของกลุ่มพรรคเล็ก ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่แถลงไปก่อนหน้านี้ ขณะที่พรรคภูมิใจไทย เรียกประชุมเตรียมพร้อมอภิปรายและกำหนดจุดยืนทางการเมืองอีกครั้ง ช่วงเช้าของวันประชุมรัฐสภา ในวันที่ 26 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง