เรือบรรทุกสินค้าล่มในไต้หวัน ลูกเรือไทยเจ็บ 2 สูญหาย 5 คน

ภัยพิบัติ
25 ต.ค. 63
09:59
7,313
Logo Thai PBS
เรือบรรทุกสินค้าล่มในไต้หวัน ลูกเรือไทยเจ็บ 2 สูญหาย 5 คน
มีรายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าล่มหลังเผชิญคลื่นลมแรงใกล้เมืองเกาสงของไต้หวัน เบื้องต้น บรรทุกลูกเรือสัญชาติไทย 10 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยได้ 5 คน บาดเจ็บ 2 คน ส่วนอีก 5 คน ยังอยู่ระหว่างการค้นหา

วันนี้ (25 ต.ค.2563) เว็บไซต์ FleetMon Tracking the seven Seas เปิดเผยว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติตูวาลู ที่ชื่อว่า  SEATRAN FERRY 12 หรือ OLIVE MARU NO.8 ล่มใกล้เมืองเกาสงของไต้หวัน หลังเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย หลังส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยบริการกู้ภัยชายฝั่ง เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่พบลูกเรือ 5 คน สวมเสื้อชูชีพลอยน้ำอยู่ จึงได้เร่งทำการช่วยเหลือ พบบาดเจ็บ 2 คน 

นอกจากนี้ ยังมีลูกเรือสูญหายอีก 5 คน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาต่อเนื่อง สำหรับเรือ SEATRAN FERRY 12 อยู่ระหว่างการเดินทางจากญี่ปุ่นไปยังประเทศไทย มีรายงานว่าลูกเรือ 10 คน มีสัญชาติไทยทั้งหมด 

ขณะที่ Taiwan News รายงานว่า เครื่องยนต์ของเรือ SEATRAN FERRY 12 ประสบปัญหา ท่ามกลางคลื่นลมแรงในทะเล ก่อนที่เรือลากจูงจะเข้ามาพยายามลากเรือไปยังจุดปลอดภัย แต่ด้วยสภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้เรือล่มในที่สุด หน่วยงานเฝ้าระวังชายฝั่ง (CGA) ของไต้หวันได้ส่งเรือ 8 ลำ ติดตามลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตนำส่งโรงพยาบาลเกาสงของไต้หวัน

ล่าสุด หน่วยกู้ภัยที่ยังคงค้นหาผู้สูญหายพบแพชูชีพว่างเปล่าซึ่งคาดว่า เป็นลูกเรือคนอื่นได้ปล่อยออกมาจากเรือที่ประสบภัย แต่ยังไร้วี่แววลูกเรือไทยที่สูญหาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง