ผู้บริหารขอโทษผู้ปกครองปมครูยึดมือถือ-ประจานแชตนักเรียน ม. 1

สังคม
25 ต.ค. 63
08:54
1,195
Logo Thai PBS
ผู้บริหารขอโทษผู้ปกครองปมครูยึดมือถือ-ประจานแชตนักเรียน ม. 1
ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ ติดต่อครอบครัวนักเรียน ม.1 ซึ่งพยายามฆ่าตัวตาย หลังถูกครูยึดโทรศัพท์และนำแชตไปประจาน ชี้เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคลของครูที่กระทำผิด ขณะที่นักวิชาการสาธารณสุขได้เข้าไปเยี่ยมครอบครัว เพื่อประเมินสภาพจิตใจของเด็กแล้ว

วันนี้ (25 ต.ค.2563) ผู้บริหารของโรงเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองกระบี่ ติดต่อขอโทษครอบครัวนักเรียนหญิง อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะถูกครูยึดโทรศัพท์ และนำข้อความแชตไปให้เพื่อนในโรงเรียนดู โดยผู้บริหารยอมรับว่า ไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะช่วงนี้ติดราชการในต่างจังหวัด และได้เห็นข่าวนี้ในโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ ผู้บริหารโรงเรียนเห็นว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับโรงเรียน แต่เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคลของครูชายที่มีปัญหา และไม่ต้องการให้ครูคนนี้อยู่ในโรงเรียนอีกต่อไป


ขณะที่แม่ของนักเรียนหญิง เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา สังเกตเห็นลูกสาวมีอาการซึมเศร้า ไม่พูดคุยกับใคร ซึ่งรู้ว่าลูกสาวถูกยึดโทรศัพท์แต่คิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปจะดีขึ้น แต่อยู่ๆ ลูกสาวคนเล็กก็วิ่งมาบอกว่า ลูกสาวกำลังจะฆ่าตัวตาย ลูกชายคนโตจึงรีบวิ่งเข้าไปในห้องนอนและช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน


ด้านนักเรียนหญิง เล่าว่า สาเหตุที่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะรู้สึกอับอายที่ครูนำแชตส่วนตัวไปประจาน ซึ่งวันเกิดเหตุ ตัวเองเล่นโทรศัพท์ตามปกติ แต่ถูกครูประจำชั้นซึ่งเป็นผู้ชายยึดโทรศัพท์ไป และนำไปให้เพื่อน 10-20 คนดู จึงรู้สึกอับอาย และช่วงเย็นเพื่อนยังติดต่อมาบอกว่า ครูพูดว่าหากมีนักเรียน ม.1 ลาออก ครูจะช่วยบริจาค 1,000 บาท และครูคนนี้เคยทำให้นักเรียนคนอื่นอับอายเช่นกัน โดยเคยไปเปิดกระโปรงเพื่อนนักเรียนหญิงคนอื่นด้วย


ทั้งนี้ นักวิชาการสาธารณสุขได้เข้าไปเยี่ยมครอบครัว เพื่อประเมินสภาพจิตใจของเด็กแล้ว ซึ่งได้ให้คำแนะนำและหยุดความคิดเรื่องการฆ่าตัวตาย ซึ่งเด็ก ม.1 รับปากว่า จะไม่ทำอีก และจากนี้ก็จะมีการประเมินสภาพจิตใจเพื่อลดความเครียดอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง