"สมุย" หวั่นข่าวพบ COVID กระทบ ศก.ซ้ำ หมอชี้อย่าตระหนก

ภูมิภาค
25 ต.ค. 63
14:33
3,887
Logo Thai PBS
"สมุย" หวั่นข่าวพบ COVID กระทบ ศก.ซ้ำ หมอชี้อย่าตระหนก
นักท่องเที่ยวยังไม่มา กับข่าวสาวต่างชาติติด COVID-19 สร้างความวิตกให้เกาะสมุยอีกครั้ง ชาวบ้านหวั่นกระทบธุรกิจซ้ำสอง

ภาพร้านอาหาร บริษัททัวร์นำเที่ยว ร้านสะดวกซื้อ และสถานบันเทิงจำนวนมาก ริมหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ยังปิดตัว และข่าวการพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 1 คนบนเกาะ

หลายคนจึงเริ่มกังวลว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ อาจกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไปอีก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาพักในไทยระยะยาว ซึ่งเริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย

 

ผู้ประกอบการร้านอาหารคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า แม้เจ้าของจะยอมลดราคาค่าเช่าจากเดือนละ 500,000 บาท ให้เหลือ 2,000 บาท แต่ก็แทบจะไม่มีเงินมาจ่ายค่าเช่า เพราะรายได้จากการขายอาหารได้วันละ ไม่กี่ร้อยบาท หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ ก็อาจพยุงธุรกิจไปได้แค่สิ้นปี

ด้าน นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.รพ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กังวลเกี่ยวกับปฏิกิริยาของผู้คน ที่รับทราบข่าวการพบผู้ติดเชื้อ ที่อาจจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว และการใช้ชีวิตของประชาชน

 

ผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้ติดเชื้อที่เกาะสมุย แต่เป็นการติดเชื้อจากศูนย์กักที่จ.สมุทรปราการ และผู้ป่วยก็ถูกแยกออกมารักษาในพื้นที่ปิด และเชื้อก็ไม่ได้กระจายในชุมชน

อีกทั้งการสอบสวนโรคก็ครอบคลุมผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วย และกลุ่มเสี่ยงน้อยไว้หมดแล้ว จึงไม่อยากให้ตื่นตระหนก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง