ศปปส.ค้างคืนหน้ารัฐสภาฯ เตรียมยื่นค้านญัตติปฏิรูปสถาบันฯ

การเมือง
26 ต.ค. 63
06:04
808
Logo Thai PBS
ศปปส.ค้างคืนหน้ารัฐสภาฯ เตรียมยื่นค้านญัตติปฏิรูปสถาบันฯ
เช้าวันนี้ (26 ตค.63) จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาสมัยวิสามัญ มีกลุ่มมวลชนนอนค้างคืนอยู่ด้านหน้าทางเข้ารัฐสภา เพื่อรอยื่นหนังสือให้ประธานรัฐสภาคัดค้านญัตติการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

วานนี้ (25 ต.ค.63) มวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และภาคีเครือข่ายหลายกลุ่ม สวมเสื้อสีเหลือง รวมตัวชุมนุมที่บริเวณทางเท้าหน้าทางเข้าอาคารรัฐสภา ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ และพักค้างคืน เพื่อรอยื่นหนังสือถึงนายชวนหลีกภัย ประธานรัฐสภาคัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

บรรยากาศช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา มวลชนก็ได้พักคอยการรวมตัวของแกนนำในช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 08.00 น.เพื่อเตรียมทำกิจกรรม และยื่นหนังสือดังกล่าว เนื่องจากเช้าวันนี้จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ตามที่มีพระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. 2563 ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวันนี้ตามที่เฟซบุ๊กของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้โพสต์ข้อความไว้ว่า นัดรวมตัวที่แยกสามย่านเวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากนั้นจะเดินเท้ามาชุมนุมที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย ถนนสาทรใต้

โดยบริเวณด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตฯ ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีกำลังตำรวจมาเฝ้ารักษาการณ์ แต่คาดว่าช่วงสายวันนี้จะเริ่มเข้ามาดูแลความเรียบร้อยตามกำหนดการที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่าจะเดินทางมาชุมนุมที่บริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านายนิติธร ล้ำเหลือ จะรวมตัวกลุ่มมวลชนเวลา 14.00 น.จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทยเพื่อชี้แจงสถานการณ์เรื่องการเมืองไทย และการดำรงอยู่ของสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากจากยื่นหนังสือเสร็จจะเดินทางกลับทันที ไม่อยู่เผชิญหน้ากับกลุ่มคณะราษฎร ที่จะเดินขบวนมาในช่วงเย็น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง