"ดีอีเอส" สั่งคุมเข้มป้องกันถูกโจมตีทางไซเบอร์

การเมือง
26 ต.ค. 63
12:24
518
Logo Thai PBS
"ดีอีเอส" สั่งคุมเข้มป้องกันถูกโจมตีทางไซเบอร์
ดีอีเอส สั่งหน่วยงานความมั่นคงทางไซเบอร์คุมเข้มการถูกโจมตีระบบสารสนเทศ หลังมีกระแสข่าวเครือข่ายไซเบอร์เพื่อประชาธิปไตยประกาศโจมตีระบบของหน่วยงานรัฐบาล

จากกรณีมีการเผยแพร่โปสเตอร์ของกลุ่มเครือข่ายไซเบอร์เพื่อประชาธิปไตย ซึ่งประกาศโจมตีระบบสารสนเทศของรัฐบาล โดยในประกาศได้มีสัญลักษณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


วันนี้ (26 ต.ค.2563) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ยืนยันว่า ระบบสารสนเทศของรัฐบาลมีความมั่นคง ป้องกันการถูกเจาะข้อมูลหรือถูกโจมตีทางไซเบอร์ไว้ระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับหน่วยงานภาครัฐ จึงสั่งการให้หน่วยงานด้านไซเบอร์ของรัฐบาล เฝ้าระวังการถูกโจมตี โดยให้ติดตามทั้งระบบอุปกรณ์เทคโนโลยี ระบบซอฟแวร์ รวมถึงระบบของธนาคาร เพิ่มจากปกติที่จะมีผู้เชี่ยวชาญทางไซเบอร์และเทคโนโลยีที่ติดตามตลอดเวลา

ส่วนการตรวจสอบกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ทางกระทรวงดีอีเอส ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบว่าจะมีการเจาะข้อมูลจริงหรือไม่ แต่เตรียมความพร้อมรับมือไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง