"ปารีณา" เตือนคนเบื้องหลังม็อบเยาวชนระวังไม่มีแผ่นดินอยู่

การเมือง
26 ต.ค. 63
20:06
1,858
Logo Thai PBS
"ปารีณา" เตือนคนเบื้องหลังม็อบเยาวชนระวังไม่มีแผ่นดินอยู่
"ปารีณา" ชี้จุดเริ่มต้นความแตกแยกมาการใช้โซเชียลมีเดียปลุกปั่น สร้างข้อมูลเท็จ ระบุมีการแฉว่ามีต่างชาติสนับสนุนทุน ติงไทยอย่าขายชาติ พร้อมเตือนผู้อยู่เบื้องหลังเวลาใกล้หมดแล้ว และจบลงด้วยไม่มีแผ่นดินอยู่

วันนี้ (26 ต.ค.2563) เมื่อเวลา 18.50 น.น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ กล่าวอภิปราย ในการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไปตามมาตรา 165 เพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ว่า ตามที่มีผู้อภิปรายและม็อบเยาวชน เสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกและยุบสภา เชื่อว่าทุกคนรู้ดีว่าเป็นความต้องการของคนส่วนน้อยเท่านั้น

ขอเรียกว่าม็อบเยาวชน ทางออกนี้เป็นไปไม่ได้ ทุกคนทราบว่าจะไม่มีการลาออกหรือยุบสภาและปฏิรูปสถาบัน ซึ่งทำให้สภา ต้องหาทางออกด้วยการเปิดสภา

น.ส.ปารีณา กล่าว่า แต่จุดเริ่มต้นความแตกแยกมาจากใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นสื่อที่ทรงพลังในยุคนี้ และคนที่ใช้โซเชียลในการปลุกปั่น แตกแยก และให้ข้อมูลเป็นเท็จ เช่น จะมีรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งนายสุทิน คลังแสง และนายกฯก็บอกว่าไม่จริง แต่วันนี้ยังมีเรื่องนี้อยู่

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ข้อเสนอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงมากกว่านี้ตอนนี้ ม็อบเยาวชนปลดออกออกมาแฉแล้วว่ามีต่างชาติมาสนับสนุนทุน อนาคตไทยจะต้องไม่เป็นฐานทัพให้ใครไปสู้กับจีน ไทยมีทรัพยากรมาก ถ้ามีการทำแบบนี้ ถือว่าขายชาติ เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการทันที

เตือนคนเบื้องหลังชุมนุมจะไม่มีแผ่นดินอยู่

นอกจากนี้พบว่าการชุมนุมของม็อบเยาวชนยังมีความรุนแรง มีการจาบจ้วง ก้าวร้าวชัดเจน และหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง แต่มาเรียกร้องให้หยุดคุกคาม ทั้งที่เป็นการพูดเพียงแค่ครึ่งเดียว เพราะประกาศหลังวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อสถาบันฯ ถูกคุกคามเสรีภาพ ถูกกีดขวางขบวนเสด็จ ไม่ใช่ขบวนเสด็จมุ่งไปที่ม็อบเอง เสนอให้รัฐบาลจัดระเบียบ และให้เยาวชนมาแสดงออกไม่ให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนและเยาวชนควรชุมนุมอย่างสันติ เคารพกฎหมาย

ส่วนการปฏิรูปสถาบันฯ ในข้อเท็จจริงเราไม่จำเป็นต้อง ปฏิรูปสถาบัน และเราปฏิรูปสถาบันฯ ไม่ได้อยู่แล้ว ประเทศไทยปกครองประเทศโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

เรื่องนี้เป็นข้อเสนอส่วนน้อยที่บังอาจไปแตะสถาบันจึง เรียกร้องให้ผู้อยู่เบื้องหลังใช้เยาวชนที่เหมือนผ้าขาวเป็นเครื่องมือ เวลาใกล้หมดแล้วและจบด้วยไม่มีแผ่นดินอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นายกรัฐมนตรี" ตอบกลางสภาจะเกิดอะไรขึ้นถ้า "ลาออก"

"วิษณุ" กางไทม์ไลน์แก้รัฐธรรมนูญรวบรัด เร็วสุด 2 เดือน

"สมชาย" เสนอ 9 ทางออกชาติ-หนุน "พล.อ.ประยุทธ์" อยู่ต่อ

เปิดประชุมสภาฯ “ประยุทธ์” ระบุทำทุกอย่างเพื่อชาติบ้านเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง