รอง ผบช.ภ.9 ชี้กิจกรรมสร้างสามัคคี คลุกข้าวจากกะละมังให้กิน

สังคม
27 ต.ค. 63
06:01
1,583
Logo Thai PBS
รอง ผบช.ภ.9 ชี้กิจกรรมสร้างสามัคคี คลุกข้าวจากกะละมังให้กิน
รอง ผบช.ภ.9 ระบุ คลิปคลุกข้าวจากกะละมังให้กิน เป็นกิจกรรมสร้างความสามัคคีของนักเรียนนายสิบ พร้อมกำชับการโพสต์ข้อความของตำรวจทุกนาย

เมื่อวันนี้ 26 ต.ค.2563 จากกรณีที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กของกองร้อยที่ 4 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร 9 ซึ่งเป็นเพจของนักเรียนนายสิบ มีรูปของข้าวที่ขยำรวมกันอยู่ในกะละมัง โดยแอดมินนายสิบนำไปโพสต์ในทำนองสนุกสนาน ว่าเป็นอาหารมื้อเย็น และมีการส่งต่อในโลกโซเชียลนั้น

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาศูนย์ฝึกอบรมและนักเรียนนายสิบ ซึ่งเป็นแอดมินได้มาร่วมชี้แจงเหตุการณ์เกิดขึ้น

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเย็นวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่นักเรียนนายสิบได้กลับมาจากพักผ่อน ปกติมื้อเย็นวันอาทิตย์ ทางศูนย์ฝึกฯ ไม่ได้จัดทำอาหารประกอบเลี้ยงให้แต่ในวันดังกล่าวกองร้อย 4 จัดกิจกรรมพิเศษ มีการทดสอบร่างกายและให้นักเรียนนำอาหารมารับประทานในโรงเรียน หลังมีการฝึกส่วนคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่นักเรียนนำข้าวที่เหลือมารวมกันและรับประทานร่วมกันเพื่อความสามัคคี

ขณะที่แอดมิน ระบุว่า การโพสต์เป็นการโพสต์เพื่อความสนุกสนาน สร้างความสามัคคีซื้อข้าวมากินพอกินเสร็จมีเหลือก็นำมาทำกิจกรรมในกองร้อยกินคนละคำสองคำเพิ่มความสามัคคีเท่านั้น ตนเองและเพื่อน ๆ ก็สมัครใจกันไม่ได้ถูกบังคับขู่เข็ญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง