ทวงถาม "ผู้บริหาร - สน.หัวหมาก" หาผู้ก่อเหตุทำร้ายนศ.ใน ม.ราม

การเมือง
27 ต.ค. 63
16:59
335
Logo Thai PBS
ทวงถาม "ผู้บริหาร -  สน.หัวหมาก"  หาผู้ก่อเหตุทำร้ายนศ.ใน ม.ราม
นศ.รามฯ รวมกลุ่ม ทวงถามผู้บริหาร - สน.หัวหมาก หาผู้กระทำผิดเหตุวุ่นวายระหว่างกลุ่มคณะราษฎร กับ กลุ่มปกป้องสถาบันฯ จนทำให้นักศึกษาบาดเจ็บหลังผ่าน 6 วันคดีไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (27 ต.ค.63) เวลา 14.30 น.เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโดนนายกฤษณะ ก้อนแก้ว พร้อมกลุ่มนักศึกษาทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รวมตัวเดินทางมายื่น​หนังสือ​ถึงอธิการบดี​ ม.รามคำแหง เรียกร้องให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับผิดชอบ​ต่อเหตุการณ์​ความรุนแรงทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา จากการรวมตัวของ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม คือ ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วย กลุ่มลูกพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน,กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ และกลุ่มศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏทั่วประเทศ กับอีกฝ่ายคือกลุ่มผู้ชุมนุม "คณะราษฏร" ที่รวมตัวกันรวมถึงขอให้ไล่เจ้าหน้าที่​คนหนึ่งของมหาวิทยาลัย ออกจากการเป็นเจ้าหน้าที่เพราะร่วมก่อเหตุในการทำร้ายนักศึกษา

 

สำหรับขณะนี้เหตุการณ์ผ่านไป 6 วัน แต่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยยังไม่มีคำตอบให้นักศึกษาและการทำให้มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ปลอดภัย สำหรับนักศึกษารวมถึงความคืบหน้าของคดีที่มี สน.หัวหมากรับผิดชอบ ไม่มีความคืบหน้าเช่นกัน ซึ่งเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้อง 3 ข้อต่อผู้บริหาร ได้แก่

 

1. ขอให้มหาวิทยาลัยไล่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการทำร้ายนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงใน หลายกรณีที่ผ่านมาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง

2.ทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างไรบ้าง สำหรับบุคคลที่ได้ทำร้ายนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ภายในมหาวิทยาลัย และ

3.ทางผู้บาดเจ็บจะไม่รับการช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัยในเรื่องค่ารักษาพยาบาล จนกว่าผลการดำเนินการของมหาวิทยาลัยจะเป็นรูปธรรม และเป็นที่พอใจ

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.45 น. หลังยื่นหนังสือเสร็จ กลุ่มนักศึกษารวมตัวเดินทางไปที่ สน.หัวหมาก เพื่อขอติดตามความคืบหน้าของคดีที่เกิดขึ้น  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง