แห่สมัคร กก.กสทช. "สรรเสริญ" เผยถ้าจะไปต้องบอกนายกฯ

การเมือง
27 ต.ค. 63
19:47
806
Logo Thai PBS
แห่สมัคร กก.กสทช. "สรรเสริญ" เผยถ้าจะไปต้องบอกนายกฯ
แห่สมัครกก.กสทช. วันนี้มากถึง 22 คน ล่าสุดยอดผู้สมัคร 59 คน ขณะที่ตัวเต็ง "พล.ท.สรรเสริญ" ระบุยังมีเวลา ในการสมัครกก.กสทช. ขอหารือกับนายกฯในฐานะผู้บังคับบัญชาก่อน

จากกรณีที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กรรมการ กสทช.)

ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. ซึ่งจะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.)

โดยมีบุคคลที่มายื่นใบสมัครแล้วจนถึงวันนี้ (27 ต.ค.) จำนวน 59 คน และมาสมัครวันนี้วันเดียว มากถึง 22 คน ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ ที่เป็นวันสุดท้าย จะมีผู้มาสมัครคึกคักกว่านี้

สำหรับ กรรมการกสทช.ชุดนี้ จะต้องผ่านขั้นตอนของกระบวนการสรรหา ให้เหลือ 7 คน และมีคุณสมบัติใน 7 ด้าน ประกอบด้วยด้านกิจการกระจายเสียง, ด้านวิศวกรรม ,ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคหรือส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน, ด้านกิจการโทรทัศน์, ด้านกิจการโทรคมนาคม, ด้านเศรษฐศาสตร์ และกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ยังเป็นที่จับตา กับทำหน้าที่ของกรรมการกสทช. ชุดนี้ เนื่องจากมีนโยบายสำคัญที่รอการพิจารณาหลายเรื่อง ทั้งเทคโนโลยี 5 จี ,การใช้วงโคจรดาวเทียม บิ๊ก ดาต้า เฮลท์แคร์ และ ประมูลคลื่น 3400-3700 เมกะเฮิรตซ์

รายงานข่าวแจ้งว่า บุคคลในแวดวงที่เกี่ยวข้องและมีคุณสมบัติตามที่กำหนด ต่างทยอยมาสมัคร เป็นกรรมการกสทช. โดยหนึ่งในนั้นมี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จะมาร่วมสมัครด้วย

จากการสอบถามพล.ท.สรรเสริญ ระบุว่า ยังมีเวลา หากจะไปสมัครจะต้องนำเรียนนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชาการก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง