4 แกนนำ-ผู้ชุมนุม รับทราบข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การเมือง
28 ต.ค. 63
11:27
887
Logo Thai PBS
4 แกนนำ-ผู้ชุมนุม รับทราบข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
4 แกนนำ-ผู้ชุมนุม เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รับทราบข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง กรณีปราศรัยแยกปทุมวันเมื่อ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (28 ต.ค.2563) ที่ สน.ปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรกช แสงเย็นพันธ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มเยาวชนปลดแอก, นางสุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, นายชาติชาย แกดำ ผู้ชุมชุม และนายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ แกนนำกลุ่ม มศว.คนรุ่นเปลี่ยน พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังถูกออกหมายเรียกคดีขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร จากเหตุการณ์การชุมนุมที่บริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

นายกรกช หนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรมปราศรัยบริเวณแยกปทุมวัน ถือเป็นสิทธิของประชาชนในการเรียกร้องประชาธิปไตยโดยปราศจากความรุนแรง แต่ถูกออกหมายเรียกฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมองว่าเจ้าหน้าที่รัฐกระทำเกินกว่าเหตุ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมาในยุค คสช. เจ้าหน้าที่เลือกปฎิบัติหรือไม่ เนื่องจากกลุ่มตนถูกดำเนินคดีบ่อยครั้ง แตกต่างจากอีกกลุ่มไม่เคยถูกดำเนินคดี

สำหรับทั้ง 4 คน ถูกออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่าไม่รู้สึกกังวลใจที่ถูกออกหมายเรียกครั้งนี้ และยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป แม้ทั้ง 4 คน จะยังมีคดีอื่น ๆ ที่ถูกออกหมายเรียกและหมายจับในลักษณะความผิดเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง