โคราชอ่วม! รับพายุ "โมลาเบ" ซ้ำ น้ำท่วมบ้าน 500 หลัง

ภัยพิบัติ
28 ต.ค. 63
12:11
2,556
Logo Thai PBS
โคราชอ่วม! รับพายุ "โมลาเบ" ซ้ำ น้ำท่วมบ้าน 500 หลัง
หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือแจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโมลาเบ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา น้ำลำน้ำมูลยังเอ่อเข้าท่วมชุมชนในที่ลุ่มติดลำน้ำกว่า 500 หลัง

วันนี้ (28 ต.ค.2563) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ยังไม่คลี่คลาย น้ำลำน้ำมูลไหลเข้าท่วมบ้านและวัดธรรมทานวนาราม ต.ลำมูล สูงเกือบ 2 เมตร พระต้องอพยพจากวัด ไปกางเต้นท์จำวัดอยู่ริมถนน ส่วนโรงเรียนบ้านหนองโจด น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้น ทางโรงเรียนสั่งปิดเรียนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่สภาวะปกติ

 


ขณะที่ภาพรวมผลกระทบใน อ.โนนสูง บ้านถูกน้ำท่วมกว่า 500 หลัง ชาวบ้านยังขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค หลายคนไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะกลัวถูกขโมยของ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือออกสำรวจและตรวจตรา โดยจังหวัดนครราชสีมา ประชุมแผนรับมืออิทธิพลจากพายุโมลาเบ โดยแจ้งประชาชนเตรียมพร้อมรับมือการระบายน้ำจากเขื่อนหลัก

 

อีสานเตือน ปชช.หวั่นน้ำท่วมซ้ำ

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี มีการพร่องน้ำจากลำน้ำมูล เพื่อรับมือน้ำเหนือ ทำให้ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำสะพานเสรีประชาธิปไตย ต่ำกว่าตลิ่งที่เป็นจุดน้ำล้นตลิ่ง 1 เมตร 31 เซ็นติเมตร ส่วนแม่น้ำชีก็ยังรับน้ำได้อีก

นายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี ระบุว่า อิทธิพลพายุอาจทำให้ฝนตกหนัก ซึ่งบริเวณพื้นที่ราบลุ่มอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน จึงขอให้ประชาชนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามคำเตือนของทางการอย่างใกล้ชิด

 


ส่วนที่ จ.มหาสารคาม และยโสธร ได้แจ้งเตือนประชาชนในที่ลุ่มติดลำน้ำชี หรือพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากการระบายน้ำไม่ทัน เพราะอาจได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกหนัก ขณะที่สถานการณ์น้ำในลำน้ำชียังอยู่ในระดับปกติ สามารถรองรับน้ำได้อีก โดยไม่เกิดน้ำท่วมรุนแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง