"แม่ค้า" ขอโทษบันดาลโทสะทำร้าย นร.ไม่ยืนเคารพธงชาติ

อาชญากรรม
28 ต.ค. 63
18:38
1,349
Logo Thai PBS
"แม่ค้า" ขอโทษบันดาลโทสะทำร้าย นร.ไม่ยืนเคารพธงชาติ
แม่ค้าทำร้ายนักเรียนหญิงที่ไม่ยืนเคารพธงชาติ ระบุ ก่อเหตุเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากเด็กยืนยันเป็นเสรีภาพที่ไม่ยืน แม้ผู้ปกครองจะอธิบายภายหลังว่า เด็กมีอาการป่วยจึงไม่ยืน โดยพนักงานสอบสวนสั่งเอาผิดข้อหาทำร้ายร่างกาย เตรียมส่งตัวฟ้องศาลพรุ่งนี้

วันนี้ (28 ต.ค.2563) จากคลิปวิดีโอที่มีการนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล กรณีแม่ค้าคนหนึ่งเข้าไปทำร้ายนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี ที่ไม่ยืนเคารพธงชาติ บริเวณสถานีรถไฟใน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเย็นวานนี้


ล่าสุด ตำรวจนำตัวแม่ค้าวัย 45 ปี ผู้ก่อเหตุมาพบกับญาติผู้เสียหายที่ห้องสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุย โดยมีนายบดินทร์ เกษมศาสนติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เข้ามาร่วมรับฟัง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลาย เป็นประเด็นทางการเมือง


ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพ โดยระบุว่า ทำไปเนื่องจากเห็นว่าเป็นนักเรียน แต่ไม่ยืนเคารพธงชาติ เมื่อไปถามเด็กกลับอ้างว่าเป็นสิทธิเสรีภาพของตัวเอง จึงทำให้บันดาลโทสะ พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ขณะที่ผู้ปกครองผู้เสียหาย บอกว่า สาเหตุที่เด็กไม่ยืนเนื่องจากมีอาการป่วยประจำเดือน ทำให้ยืนไม่ไหว พร้อมยืนยันที่ผ่านมาผู้เสียหายไม่เคยยุ่งกับการเมือง มีกิจกรรมทำอย่างเดียวคือ เป็นสมาชิกของวงโยธวาทิตโรงเรียนเท่านั้น


ภายหลังพูดจาทำความเข้าใจกัน ผู้ก่อเหตุไหว้ขอโทษผู้ปกครอง ขณะเดียวกันผู้ปกครองผู้เสียหายไม่ติดใจเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เรื่องคดีให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสั่งดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยจะนำตัวส่งตัวฟ้องศาลวันพรุ่งนี้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง