“เสี่ยโป้” เข้ามอบตัวเหตุยิงกันหน้าร้านนวด

อาชญากรรม
29 ต.ค. 63
06:16
11,068
Logo Thai PBS
“เสี่ยโป้” เข้ามอบตัวเหตุยิงกันหน้าร้านนวด
นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ และน้องชายเข้ามอบตัวกลางดึก ที่ สน.ภาษีเจริญ หลังถูกตำรวจออกหมายจับข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมยืนยันไม่ใช่เป็นคนยิงกลุ่มวัยรุ่นหน้าร้านนวด และยินดีให้ตรวจสารเสพติด


วันนี้ (29 ต.ค.63) เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ (เสี่ยโป้) พร้อมด้วย นายเขมทัต ชัชอานนท์ น้องชาย เดินทาง เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ หลังถูกพาดพิงว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มวัยรุ่นที่หน้าร้านนวดย่านราชพฤกษ์ เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายอภิรักษ์ ยืนยัน ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุและไม่ได้พกอาวุธปืนเข้าไปในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากน้องชายมีความขัดแย้งส่วนตัวกับคู่กรณี และเป็นฝ่ายถูกนัดให้มาตกลงปัญหากันย่านซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ในคืนวันเกิดเหตุ แต่เมื่อน้องชายไปถึง กลับพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากดักรอจึงไปหาเสี่ยโป้ที่ร้านนวดจึงพบว่ามีคู่กรณีกว่า 100 คน และเห็นฝั่งคู่กรณีชักปืนมาที่ฝ่ายตนเองก่อนมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดกระทั่งเกิดเหตุชุลมุน

นายอภิรักษ์ ยังนำหลักฐานเป็นข้อความสนทนาและบันทึกการโทรในเฟซบุ๊กที่ติดต่อกับคู่กรณี พร้อมยืนยันไม่เป็นคนนัดตกลงปัญหาก่อนซึ่งภายหลังเกิดเหตุคู่กรณียังได้เรียกเงินเป็นค่าเสียหายจำนวน 10 ล้านบาท และให้ยุติคดี

 

ส่วนคู่กรณี ยังพบว่า มีความใกล้ชิดกับตำรวจและผู้มีอิทธิพลธุรกิจสีเทาย่านฝั่งธนบุรี ก่อนสั่งเก็บกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นผู้สั่งเก็บกล้องวงจรปิดตามที่ถูกกล่าวหา

ขณะเดียวกันนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้เป็นผู้พานายอภิรักษ์ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน โดยระบุว่า จะเป็นคนกลางในการตกลงกับคู่กรณีเพราะส่วนตัวรู้จักกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่หากใครผิดก็ให้ถูกดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน ส่วนการเรียกเงิน 10 ล้านบาทนั้นก็เห็นว่าไม่ถูกต้อง เพราะเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจากเด็ก2 กลุ่มมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน แต่การเรียกเงินดังกล่าวอาจจะมีส่วนรู้เห็นของผู้ใหญ่

 

หลังจากนั้นตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ออกหมายจับนายอภิรักษ์ ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมกับควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวไปค้นบ้านเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมช่วงเช้าวันนี้ จากนั้นนายสันธนะ ได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสดเพื่อขอยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน เพราะเข้ามามอบตัวก่อนที่จะทราบว่ามีหมายจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง