“โมลาเบ” อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน 58 จังหวัดฝนตกหนักถึง 30 ต.ค.

ภัยพิบัติ
29 ต.ค. 63
08:13
1,311
Logo Thai PBS
“โมลาเบ” อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน 58 จังหวัดฝนตกหนักถึง 30 ต.ค.
กรมอุตุนิยมวิทยา เผยพายุโซนร้อน “โมลาเบ” อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันบริเวณ จ.อุบลราชธานี ยังกระทบ 58 จังหวัดมีฝนตกหนัก 29-30 ต.ค.นี้ เตือนพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (29 ต.ค.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 10 พายุดีเปรสชัน “โมลาเบ” (พายุระดับ 2) มีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 ต.ค.2563 โดยมีรายละเอียดว่า

เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ พายุโซนร้อน “โมลาเบ” (พายุระดับ 3) ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน (พายุระดับ 2) บริเวณ จ.อุบลราชธานี แล้ว หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุด ใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง (พายุระดับ 1) ในระยะต่อไป ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง

55 จังหวัดรับฝนตกหนักมาก 29 ต.ค.

ในวันที่ 29 ต.ค.2563 จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ ภาคเหนือ บริเวณ จ.พะเยา จ.น่าน จ.แพร่ จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก จ.สุโขทัย จ.พิจิตร จ.ตาก และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.หนองคาย จ.อุดรธานี จ.สกลนคร จ.บึงกาฬ จ.นครพนม จ.กาฬสินธุ์ จ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.มุกดาหาร จ.อำนาจเจริญ จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี, ภาคกลาง บริเวณ จ.นครสวรรค์ จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.กาญจนบุรี และ จ.สุพรรณบุรี, ภาคตะวันออก บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.จันทบุรี และ จ.ตราด, ภาคใต้ บริเวณ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.สตูล

22 จังหวัดรับฝนตกหนัก 30 ต.ค.

ในวันที่ 30 ต.ค.2563 จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนัก ได้แก่ ภาคเหนือ บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.สุโขทัย จ.ตาก และ จ.กำแพงเพชร, ภาคกลาง บริเวณ จ.นครสวรรค์ จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สุพรรณบุรี และ จ.กาญจนบุรี, ภาคใต้ บริเวณ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.สตูล

เตือนพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฝ้าระวังพายุ "โมลาเบ" เคลื่อนเข้าอุบลฯ คืนนี้ 

กรมอุตุฯ เตือน "โมลาเบ" ทำอีสานตอนล่างฝนตกหนักมาก 

โคราชอ่วม! รับพายุ "โมลาเบ" ซ้ำ น้ำท่วมบ้าน 500 หลัง 

ไต้ฝุ่น "โมลาเบ" ขึ้นฝั่งเวียดนาม รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง