เร่งสแกนชายแดนไทย-กัมพูชา หลังพ่อ-ลูกขับรถไถเหยียบระเบิดดับ

ภูมิภาค
29 ต.ค. 63
12:26
2,255
Logo Thai PBS
เร่งสแกนชายแดนไทย-กัมพูชา หลังพ่อ-ลูกขับรถไถเหยียบระเบิดดับ
เจ้าหน้าที่ทั้งไทยและกัมพูชาสั่งกันพื้นที่ ห้ามชาวบ้านเข้าหลังชาวบ้านขับรถไถเหยียบกับระเบิดเสียชีวิต 2 คน ใน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ติดกับชายแดนกัมพูชา เบื้องต้น พบเศษชิ้นส่วนกับระเบิดทำลายรถถัง ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่า เป็นระเบิดที่นำมาฝังใหม่

วันนี้ (29 ต.ค.2563) เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านช่วยกันยกซากรถไถของนายจรูญ และ นายพงศ์ศักดิ์ เขียวพรมมา พ่อลูกออกจากทุ่งนา บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านหนองหญ้าแก้ว อ.โคกสูง จ.สระแก้ว หลังจากเหยียบกับระเบิดทำลายรถไถจนเป็นเหตุให้พ่อลูกเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

 


ขณะที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทั้งไทยและกัมพูชา ร่วมตรวจสอบพบเศษชิ้นส่วนกับระเบิดในจุดเกิดเหตุ เป็นระเบิดทำลายรถถังชนิด PM 46 ผลิตในประเทศรัสเซีย

พล.ต.ควน เจือน ผู้บัญชาการกองพันทหารที่ 503 ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า ระเบิดถูกฝังอยู่ใต้ดินลึกเกือบ 1 เมตร เชื่อว่าบริเวณใกล้เคียงยังมีกับระเบิดอีก โดยถูกฝังลึกมากตั้งแต่สมัยสงคราม ปี 2519-2523 เนื่องจากชิ้นขึ้นสนิมไม่ใช่ของใหม่ พร้อมกับให้ทางการไทยแจ้งชาวบ้านไม่ให้นำรถไถเข้ามาในช่วงนี้ เพราะการตรวจสอบระเบิดด้วยเครื่องมือขนาดเล็กไม่สามารถตรวจพบ

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บางส่วน เชื่อว่า เป็นกับระเบิดที่นำมาฝังใหม่ เนื่องจากชาวบ้านทำมาหากินที่นี่มากว่า 30 ปี ไม่เคยเกิดเหตุมาก่อน ประกอบก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ เข้าเก็บกู้ระเบิดไปจนหมดแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง