บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางม็อบ "แยกปทุมวัน-ถนนสีลม" เย็นนี้

การเมือง
29 ต.ค. 63
14:17
2,541
Logo Thai PBS
บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางม็อบ "แยกปทุมวัน-ถนนสีลม" เย็นนี้
บช.น.แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกปทุมวันและถนนสีลม ในวันนี้ (29 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 15.00 น. หลังมีการนัดชุมนุมทางการเมือง

วันนี้ (29 ต.ค.2563 ) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งว่ากรณีมีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสกายวอล์ก MBK ในเวลา 17.30 น. และบริเวณถนนสีลม ในเวลา 17.00 น. ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีการจราจรหนาแน่น และเป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้สัญจร โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งจะส่งผลกระทบในการเดินทางของประชาชน จึงขอแจ้งให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุม

บริเวณสกายวอล์ก MBK (แยกปทุมวัน)

- เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง
ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า - แยกเจริญผล), ถ.พญาไท (แยกราชเทวี - แยกจุฬาฯ 12)

- เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนใช้
ถ.เพชรบุรี, ถ.ราชดำริ, ถ.บรรทัดทอง, ถ.วิทยุ, ถ.พระราม 4, ซอยจุฬาลงกรณ์ 9, ถ.อังรีดูนังต์ และซอยจุฬาลงกรณ์ 12

บริเวณถนนสีลม

- เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง
ถ.สีลม (แยกนรารมย์ - แยกบางรัก), ถ.เจริญกรุง (แยกบางรัก - แยกสุรวงศ์)

- เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนใช้
ถ.พระราม 4, ถ.สี่พระยา, ถ.สาทรเหนือ, ถ.สาทรใต้, ถ.มหานคร - ถ.มเหสักข์, ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ - ถ.จันทน์ - ถ.เจริญราษฎร์, ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ถ.สีลม - ถ.นราธิวาสราชนครินทร์, ทางพิเศษศรีรัช และ ถ.สุรวงศ์

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชื่อว่าการชุมนุมบริเวณสกายวอล์กแยกปทุมวัน และถนนสีลม จะกระทบต่อการเดินทางของประชาชน ขณะที่การชุมนุมบริเวณหน้าอาคารอินเตอร์ลิงก์ ทาวเวอร์ ถนนบางนา-ตราด กม. 4.5 เขตบางนา บริเวณสถานีโทรทัศน์เนชั่น เชื่อว่าไม่กระทบต่อการจราจร เพราะถนนบางนา-ตราด มีทั้งช่องทางด่วนและช่องทางคู่ขนาน เป็นเส้นทางบรรเทาการจราจรได้

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีการประสานขอจัดชุมนุมหน้าสกายวอล์ค แยกปทุมวัน แต่สำหรับจุดอื่นยังไม่มีการทำเรื่องเพื่อขออนุญาตจัดการชุมนุม

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง ขณะเดียวกัน บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอปพลิเคชัน M - Help Me และทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง