สั่งปลด! ตำรวจสหรัฐฯ ยิงชายผิวดำเสียชีวิตในชิคาโก

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 63
14:20
245
Logo Thai PBS
สั่งปลด! ตำรวจสหรัฐฯ ยิงชายผิวดำเสียชีวิตในชิคาโก
เกิดเหตุตำรวจยิงปืนใส่รถยนต์คนหนึ่ง เป็นเหตุให้ชายผิวดำวัย 19 ปี เสียชีวิต โดยตำรวจอ้างว่า ทั้งคู่พยายามขับรถชน แต่กล้องหน้ารถไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ล่าสุด ตำรวจผู้ก่อเหตุถูกปลดออกจากงานแล้ว

วันนี้ (29 ต.ค.2563) ภาพกล้องหน้ารถตำรวจบันทึกเหตุการณ์นาทีที่ตำรวจยิงปืนใส่รถยนต์ของหญิงชายผิวดำคู่หนึ่ง ซึ่งตำรวจอ้างว่า ทั้งคู่พยายามขับรถชน แต่กล้องหน้ารถไม่ได้อยู่ในทิศทางที่เห็นเหตุการณ์ นอกจากนี้ กล้องที่ติดอยู่กับตัวของตำรวจไม่ได้เปิดตอนที่เกิดการยิงขึ้น


ด้านทนายความของหญิงชายผิวดำที่ถูกยิงตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคำกล่าวอ้างของตำรวจเป็นความจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชายผิวดำวัย 19 ปี ที่นั่งอยู่ในฝั่งผู้โดยสารเสียชีวิต ส่วนหญิงสาวได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจคนดังกล่าวซึ่งมีเชื้อสายฮิสแปนิกถูกปลดจากงานแล้ว


ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีการชุมนุมประท้วงของผู้ที่ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ขับรถไล่ตามชายผิวดำวัย 20 ปี เนื่องจากเขาขับสกูตเตอร์ไฟฟ้าบนทางเท้า ไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่ยอมหยุดรถตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ โดยชายคนดังกล่าวพยายามขับหนีตำรวจ แต่ถูกรถคันอื่นชนจนเสียชีวิต


ทั้งนี้ ผู้ประท้วงต้องการให้ตำรวจนำหลักฐานออกมาแสดง รวมถึงภาพจากกล้องประจำกายของตำรวจที่อ้างว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตเพราะถูกรถชน หรือถูกตำรวจจัดฉากฆาตกรรม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง