"มายด์" ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ไม่ลาออก ไม่ยุติชุมนุม

การเมือง
29 ต.ค. 63
20:23
3,550
Logo Thai PBS
"มายด์" ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ไม่ลาออก ไม่ยุติชุมนุม
"มายด์-ภัสราวลี" ยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ลาออก ไม่ยุติชุมนุม ชี้เป็นทางออกเพื่อเปิดทางให้แก้ร่างรัฐธรรมนูญ

สถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ที่ยืดเยื้อต่อเนื่องมากว่า 9 เดือน ทำให้ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ "มายด์" หนึ่งในแกนนำที่จัดแฟลชม็อบมาตั้งแต่ต้นปี 2563 เห็นว่า ทางออกของการแก้วิกฤตประเทศได้ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออก เพื่อเปิดทางให้มีการร่างรัฐธรรมนูญ และโครงสร้างที่เกี่ยวข้องใหม่ทั้งหมด

โดยระหว่างการร่วมพื้นที่การชุมนุมที่ย่านสีลมค่ำวันนี้ น.ส.ภัสราวลี ระบุว่า ประเมินด้วยว่า สถานการณ์ขณะนี้ จะยังมีคนร่วมตัวชุมนุมกันต่อเนื่อง เพราะจุดเริ่มต้นของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ตามสถานศึกษาต่างๆ ได้ยกระดับ เริ่มชุมนุมบนถนนพร้อมกับ ประชาชนมาตั้งแต่เดือนส.ค.2563 เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อหลัก คือ 1. นายกรัฐมนตรีต้องลาออก 2. ยุบสภา และหยุดคุกคามประชาชน ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องแต่แรกเริ่ม

 

ต่อมาการชุมนุมขยายวงกว้างขึ้น ข้อเรียกร้องเปิดประชุมสภาฯ เพื่อแก้รัฐธรรมนูญ จึงเป็นประเด็นที่เรียกร้องเพิ่มเติม แต่ก็จะเห็นว่า จนถึงขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ตอบรับเสียงของนักศึกษา ประชาชน

ปัจจัยเดียวที่จะทำให้อุณหภูมิการเมืองลดความร้อนแรง หรืออาจทำให้ยุติชุมนุมได้ คือ นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก ตามข้อเรียกร้องหลักเท่านั้น

น.ส.ภัสราวลี กล่าวถึงการเปิดสภาอภิปรายเมื่อวันที่ 26-27 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ผิดหวังการอภิปราย เพราะส่วนตัวคาดหวังว่า สมาชิกรัฐสภา จะทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ ซึ่งกลไลรัฐสภาเมื่อเป็นเช่น ก็ทำให้เห็นว่ า มีความชอบธรรมมากพอ ถ้ากลุ่มนักศึกษา จะยังเดินหน้าและยกระดับการชุมนุมกันต่อเนื่อง จนกว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงและนำไปสู่การทำระบบ ที่นำไปสู่การเลือกตั้งใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุมนุม 3 จุด MBK-วัดแขก-ตึกเนชั่น "ผูกโขว์ขาวแก้รธน."

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง