คาดโทษ 5 เสือสระแก้ว-หลังฝ่ายปกครองทลายบ่อนหลังอำเภอ

ภูมิภาค
30 ต.ค. 63
10:32
1,077
Logo Thai PBS
คาดโทษ 5 เสือสระแก้ว-หลังฝ่ายปกครองทลายบ่อนหลังอำเภอ
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งสอบข้อเท็จจริงคาดโทษ 5 เสือโรงพักเมืองสระแก้ว หลังปล่อยให้มีการเปิดบ่อนหลังที่ว่าการอำเภอเมือง และถูกฝ่ายปกครองบุกจับได้นักพนัน 18 คน

วานนี้ (29 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งด่วนให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบ 5 เสือโรงพักสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ภายใน 2 วัน หลังปล่อยให้มีการแอบเปิดบ่อนการพนันภายในซอยหลังที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมทั้งยืนยันว่า หากพบมีการปล่อยปละละเลย จะมีคำสั่งย้าย 5 เสือเจ้าของพื้นที่ไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วทันที

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว นำโดยนายราเยส ราย ปลัดอาวุโสเมืองสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าทลายบ่อนการพนัน ยายปุกตาแกละ ภายในชุมชนย่อยที่ 14 บ้านลัดกะสัง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยเดียวกับที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถจับกุมนักพนันทั้งชาย-หญิง รวมทั้ง หมด 18 คน ส่วนหนึ่งได้วิ่งหลบหนีกระเจิง พร้อมทั้งยึดอุปกรณ์การเล่นพนันและเงินสดจำนวนหนึ่ง

 

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว รายงานข้อเท็จจริงด่วนเข้ามาในเบื้องต้น โดยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้กำชับโดยตรง ห้ามมีบ่อนการพนันในทุกพื้นที่ ในกรณีการจับกุมบ่อนการพนันของฝ่ายปก ครอง ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้วนั้น เรื่องนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ก็ไม่ได้เชื่อตามรายงานของตำรวจท้องที่ทั้งหมด

โดยได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ดูแลฝ่ายสืบสวน ให้เร่งตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกในเรื่องนี้ หากพบว่า มีการปล่อยปละละเลย คงต้องมีการลงโทษกันไปตามความผิด โดยจะให้เวลาตรวจสอบเรื่องนี้เป็นเวลา 2 วัน ที่จะครบกำหนดในวันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง