ตำรวจชี้แจง ป้ายอมเบี้ยเลี้ยง ติดอยู่ข้างรถ เอามาถ่ายเล่น

อาชญากรรม
30 ต.ค. 63
16:58
1,840
Logo Thai PBS
ตำรวจชี้แจง ป้ายอมเบี้ยเลี้ยง ติดอยู่ข้างรถ เอามาถ่ายเล่น
โฆษก ตร. พร้อมตชด.ที่ยืนชูป้ายถูกกินหัวคิว ชี้แจงว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด อ้างว่าเจอป้ายติดอยู่ข้างรถ เลยนำมาถ่ายรูปเล่น พร้อมยืนยันได้เงินเบี้ยเลี้ยงตามจำนวน

วันนี้ (30 ต.ค.2563) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย ส.ต.ท.วุฒิชัย หงส์สำโรง ตำรวจสังกัด กก.ตชด.21 ค่ายสุรินทรภักดี จ.สุรินทร์ ผู้ที่ปรากฎในคลิป ถือป้ายข้อความระบุ “ทำงานแทบตาย..หัวคิว” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ มาชี้แจงต่อสื่อมวลชน

ส.ต.ท.วุฒิชัยให้ข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุวันที่ 26 ต.ค.ขณะนั่งรถกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างลงจากรถเห็นป้ายข้อความติดอยู่ข้างรถบัสที่ใช้ขนส่งกำลังพล จึงดึงออก แต่มีเพื่อนที่อยากเห็นจึงยกข้อความชูให้เพื่อนดู ทราบว่า มีการถ่ายภาพและแชร์กันในกลุ่มไลน์เพื่อน แต่ไม่ทราบว่าภาพหลุดไปในโซเซียลได้อย่างไร

หลังเป็นกระแสข่าว ทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกเข้าไปพูดคุย ซึ่งตนได้ยืนยันข้อเท็จจริงว่า ไม่มีเจตนาทำให้หน่วยเสียหาย เนื่องจากได้เบี้ยเลี้ยงเต็มจำนวนวันละ 200 บาท ไม่มีการอมหัวคิว และไม่ได้ถูกบังคับให้แต่งเรื่องมาพูด รวมถึงไม่ได้ถูกลงโทษทางวินัย หรือสั่งขังตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า มีประเด็นต้องตรวจสอบกรณีมีเรื่องร้องเรียนเบี้ยเลี้ยง แต่ในกรณีนี้ เป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงนำตัวผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง พร้อมยืนยันไม่ได้มีการ ลงโทษหรือ พิจารณาความผิด

ส่วนกรณีพบแผ่นป้ายเหล่านี้ที่รถของตำรวจก็ต้องไปตรวจสอบ ซึ่งหากพบว่า มีการกระทำที่เจตนาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียชื่อเสียงก็ต้องพิจารณาหาพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง