"กรีซ-ตุรกี" แผ่นดินไหวขนาด 7 เสียชีวิต 4 คนอาคารพังถล่ม

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 63
21:59
13,360
Logo Thai PBS
"กรีซ-ตุรกี" แผ่นดินไหวขนาด 7 เสียชีวิต 4 คนอาคารพังถล่ม
แผ่นดินไหวขนาด 7 "กรีซ-ตุรกี" เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 4 คน และอาคารพังถล่มเสียหายจำนวนมาก มีการเตือนภัยสินามึที่ทำให้น้ำทะเลพัดเข้าท่วมกลางเมือง

วันนี้ (30 ต.ค.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว Dodecanese Islands, Greece เมื่อเวลา 18.51 น.ตามเวลาประเทศไทย ขนาด 7 ลึก 10 กิโลเมตร ระหว่างชายฝั่งของประเทศตุรกี กับกรีซ ใกล้เคียงกับ จ.อิซมีร์ ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้มีอาคารถล่มจำนวนมากทั้งในตุรกีและกรีซ

นอกจากนี้ยังมีแผ่นดินไหวตามขนาด 5.3 จำนวน 1 ครั้ง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 4 คน อาคารพังถล่มบ้านเรือนเสียหายอย่างหนัก พบสึนามิสูงประมาณ 18 เซนติเมตร ที่สถานีตรวจวัดระดับน้ำทะเล ส่งผลให้มีน้ำท่วมเข้าในอาคารบ้านเรือน  

สำหรับศูนย์กลางแผ่นดินไหวมีศูนย์กลางอยู่ที่ทะเลอีเจียน ที่ความลึก 16.5 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านบนเกาะซามอส หนีตายออกจากบ้านหลังเกิดหินถล่ม นอกจากนี้มีรถยนต์หลายคันถูกทับอยู่ใต้อาคารที่พังทลาย ขณะที่ผู้บางส่วนพยายามค้นซากปรักหักพัง เพื่อหาผู้รอดชีวิตหรือผู้บาดเจ็บที่อาจติดอยู่

 

ทั้งนี้เพจรายงานแผ่นดินไหว @THQuake เผยคลิปภาพสึนามิในเมืองชายฝั่ง​ของประเทศตุรกี​ จากแผ่นดินไหว​ขนาด 7 ในทะเลเอเจียน ใกล้หมู่เกาะ​โดเดคะนิส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง