จับตา!บิ๊กเซอร์ไพรส์ "ธรรมศาสตร์" คุมเข้มรักษาความปลอดภัย

สังคม
31 ต.ค. 63
09:34
889
Logo Thai PBS
จับตา!บิ๊กเซอร์ไพรส์  "ธรรมศาสตร์" คุมเข้มรักษาความปลอดภัย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ยังคุมเข้มมาตรการตรวจคัดกรองบัตรประชาชน ก่อนเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 2 ท่ามกลางสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง หลังจากกลุ่มราษฎร ประกาศชุมนุมเวลา 17.00 น.พร้อมระบุว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์

วันนี้ (31 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บัณทิตใหม่และครอบครัว ที่มีกำหนดรับพระราชทานปริญญาบัตรในช่วงครึ่งเช้า มาถึงมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่  ซึ่งหนึ่งใมาตรการเข้มในช่วงคัดกรอง COVID-19 ทำให้ปีนี้ ทางมหาวิทยาลัย กำหนดให้ผู้เข้ารับปริญญาบัตร และผู้มีหน้าที่ในพิธีการ ต้องผ่านการตรวจเจาะเลือดหาเชื้อ COVID-19 ด้วยกระบวน การตรวจแบบ "แรบบิทเทส" ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และต้องมีใบรับรองการตรวจโรค ก่อนเข้าสู่หอประชุมใหญ่

 

การรับปริญญาบัตรวันนี้ ยังเกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ นัดรวมตัวชุมนุมทางการเมือง ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในช่วงเย็นวันนี้ ทำให้เป็นที่น่าสังเกตว่า การเข้าสู่พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัย จะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งเปิดให้เข้า 2 ฝั่ง ด้านถนนท่าพระอาทิตย์และฝั่งท่าพระจันทร์ 

สำหรับปีนี้ ทางมหาวิทยาลัย ยังห้ามนำลูกโป่งทุกชนิดเข้าภายในบริเวณมหาวิทยาลัย และขอความร่วมงดให้ดอกไม้กับบัณฑิต เพื่อลดขยะทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัย และงดการทำกิจกรรมบูมตามคณะต่างๆ

 

เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) คณะกรรมการบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องให้มหาวิทยาลัย ชี้แจง เกี่ยวกับมาตรการการคัดกรองบุคคลผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด และมีหน่วยงานภาครัฐ เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจคัดกรอง หลังจากคณะกรรมการบัณฑิตฯได้รับเรื่องร้องเรียน จากบัณฑิต นักศึกษา และผู้เข้าร่วมงานบางส่วน ถึงข้อกังวลใจในกระบวนการตรวจคัดกรอง ที่มีการตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง