ภาพน่ารัก "ช้างป่า 2 ตัว" ใช้งวงฟาดกันกลางป่ากาญจนบุรี

สิ่งแวดล้อม
31 ต.ค. 63
11:12
2,766
Logo Thai PBS
ภาพน่ารัก "ช้างป่า 2 ตัว" ใช้งวงฟาดกันกลางป่ากาญจนบุรี
ภาพน่ารัก ของลูกช้างป่า 2 ตัว แอบช้างตัวโตมาเล่นกัน 2 ตัว ปรากฏเป็นภาพน่ารัก ที่ช้างน้อย ใช้งวงเขกหัวกันไปมา กลางผืนป่าสมบูรณ์ใกล้ชุมชน

วันนี้ (31 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มช้างป่าห้วยเขย่งทองผาภูมิ บันทึกคลิปวิดีโอภาพหายากน่ารักของลูกช้างป่า 2 ตัวหยอกล้อกัน แต่อีกตัวเล่นแรงเลยใช้งวงตบหัวช้างตัวซ้าย ถือเป็นภาพน่ารักๆที่หาชมได้ยาก 

โดยคลิปความยาว 1.35 นาทีนี้ถูกบันทึกไว้ได้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา  บริเวณดงตะเคียน อยู่ใกล้กับหมู่บ้านรวมใจ หมู่ 8 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี คนในพื้นที่บอกว่า ภาพนี้ สื่อถึงสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้ช้างไม่ขาดแคลนอาหาร

 

การที่ผืนป่าในอ.ทองผาภูมิมีอาหารให้ช้างป่าอย่างเพียงพอนั้น เป็นผลมาจากชาวบ้านช่วยกันรักษาทรัพยากร และช่วงที่ผ่านมามีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผืนป่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ พืชที่เป็นอาหารช้าง ก็มีให้ช้างได้กินอย่างเพียงพอ จึงทำให้ไม่เกิดปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่างช้างป่าและชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้เคียง

โดยลูกช้างทั้ง 2 ตัว อาศัยอยู่ในโขลงช้างป่าที่มีจำนวนมากกว่า 50 ตัว โดยโขลงช้างป่าเหล่านี้ จะออกมาหากินในพื้นที่ใกล้เคียงกับหมู่บ้านรวมใจเป็นประจำ เมื่อหากินเสร็จเรียบร้อยก็มักจะมานั่งพักผ่อนอยู่ชายป่าใกล้หมู่บ้าน โดยที่ไม่ได้เข้าไปรบกวนชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านแต่อย่างใด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง