รพ.พระราม 9 เปิดอาการล่าสุด "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" คาด 2-3 วันดีขึ้น

การเมือง
31 ต.ค. 63
12:07
9,863
Logo Thai PBS
รพ.พระราม 9 เปิดอาการล่าสุด "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" คาด 2-3 วันดีขึ้น
ทีมแพทย์โรงพยาบาลพระรามเก้า แถลงอาการล่าสุดของ "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" หลังออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชี้ทั้ง 3 ร่างกายอ่อนเพลีย พบบาดแผลภายนอกหลายตำแหน่ง บางจุดมีเศษแก้วตามบาดแผล แพทย์ของดเยี่ยมให้ผู้ป่วยพักผ่อนเต็มที่ คาดใช้เวลา 2-3 วันอาการดีขึ้น

วันที่ (31 ต.ค.2563) นพ.สมชัย ลีลาศิริวงศ์  ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า แถลงอาการล่าสุดของนายไมค์ หรือภานุพงษ์ จาดนอก นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง หลังออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยระบุว่า  สำหรับนายภานุพงษ์ มีบาดแผลตามร่างกาย วูบหมดสติ ประมาณ 20 นาที ผู้ป่วยมีประวัติหอบหืด หลังหมดสติ ผู้ป่วยมีอาการปวดที่ต้นคอ บ่า ไหล่ ชาตามตัว แพทย์ตรวจพบบาดแผลหลายตำแหน่ง และพบเศษแก้วติดตามบาดแผลหลายตำแหน่ง และมีอาการอ่อนเพลีย ทีมแพทย์ให้การรักษาตามอาการของโรค ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุอาการหมดสติ


ส่วนอาการของนายพริษฐ์ มีประวัติโรคหอบหืด ตรวจพบบาดแผลกระจายตามร่างกายหลายตำแหน่ง และมีเศษแก้วตามบาดแผลบางตำแหน่ง อาการป่วยอื่นๆ ยังไม่ปรากฏ ขณะที่ น.ส.ปนัสยา มีอาการอ่อนเพลียมาก ขาดน้ำและการพักผ่อน พร้อมตรวจพบบาดแผลที่เท้า 2 แห่ง แพทย์ให้สารน้ำและน้ำเกลือคาดว่าต้องใช้เวลา 24-48 ชั่วโมง 


โรงพยาบาลพระรามเก้า ยืนยันว่าจะดูแลผู้ป่วยทุกคนตามจรรยาบรรณทางการแพทย์ ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลียมากทั้ง 3 คน จึงต้องแจ้งว่า ถ้าเป็นไปได้จึงขอความกรุณางดเยี่ยมด้วยตัวเอง แนะส่งกำลังใจทางโซเชียลให้ผู้ป่วยทั้ง 3 คน ได้รับสารและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

ทั้ง 3 คน มารักษาที่โรงพยาบาลพระรามเก้าด้วยความประสงค์ของผู้ป่วยเองและได้รับการประสานงานจาก นพ.ทศพร จึงได้เข้ามารักษา โดย นพ.ทศพร เป็นคนไข้ประจำที่รักษามาโรงพยาบาลพระรามเก้ามาหลาย 10 ปี

สำหรับอาการด้านจิตใจ ผู้ป่วยไม่ประสงค์ที่จะให้แพทย์ให้ข้อมูล ส่วนอาการป่วยอื่นๆ อาจต้องตรวจเพิ่มเติมต่อไป จากการประเมินเบื้องต้น อาการบาดเจ็บภายนอกทั้ง 3 คน คาดว่าใช้เวลา 2-3 วันจะดีขึ้น ทั้งนี้ ยังต้องติดตามอาการอื่นๆ ต่อไปด้วย ส่วนเรื่องการทำร้ายร่างกาย ผู้ป่วยได้แจ้งทางโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งโรงพยาบาลได้ดำเนินการเช่นเดียวกับผู้ป่วยประทุษร้ายทั่วไป โดยมีทีมนิติแพทย์ดูแลต่อไปตามขั้นตอน

ภาพที่ตำรวจเข้าไปในห้องผู้ป่วย ขออนุญาตไม่แถลงรายละเอียด เนื่องจากเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงพยาบาลตามขั้นตอนแล้ว ส่วนด้านการดูแลคนไข้ทีมแพทย์ยืนยัน ดูแลเต็มที่
ภาพ : iLawFX

ภาพ : iLawFX

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง