กลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ประกาศยุติกิจกรรมวันนี้

การเมือง
31 ต.ค. 63
14:27
6,456
Logo Thai PBS
กลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ประกาศยุติกิจกรรมวันนี้
กลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ประกาศยุติกิจกรรมที่จะมีขึ้นในวันนี้ หลัง คณะกรรมการบัณฑิต มธ.ได้นำใบที่กลุ่มแกนนำเรียกว่า "ปริญญาฉบับมหาวิทยาลัยราษฎรและการเมือง" ไป เนื่องจากเกรงว่าอาจเป็นกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม

วันนี้ (31 ต.ค.2563) กลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร แถลงปิดงานยุติกิจกรรมทุกอย่างในวันนี้ โดยแกนนำ ระบุว่า กำหนดการเดิมของกิจกรรมในวันนี้คือ การแจกใบปริญญาฉบับมหาวิทยาลัยราษฎรและการเมืองที่เตรียมมาจนหมด พร้อมด้วยใบปลิวคิวอาร์โคดบิ๊กเซอร์ไพรส์ แล้วจึงค่อยปิดงาน แต่ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความกังวลและเกรงว่าจะมีกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงได้เก็บใบดังกล่าวไป

ทีมงานได้ยืนยันกับมหาวิทยาลัยว่า ไม่มีการล้อเลียนหรือกระทำการไม่เหมาะสม อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย แต่ก็ถูกยึดไปผ่านทางทีมคณะกรรมการบัณฑิต

ส่วนกิจกรรมสแตนดี้บุคคลการเมืองยังตั้งอยู่ที่เดิม ไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหน ขณะที่บิ๊กเซอร์ไพรซ์วันนี้เป็นการอวยพรบัณฑิตเท่านั้น ยืนยัน ไม่มีการแกง หรือสร้างสถานการณ์ทางการเมือง พร้อมขอให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีหน่วยงานความมั่นคงเข้ามาตรวจสอบคัดกรองในงานรับปริญญาอย่างเข้มงวด 

 

ตำรวจยังตรวจเข้ม คัดกรองเข้า มธ.

ขณะที่ตำรวจยังตั้งจุดคัดกรอง ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ทั้งฝั่งประตูท่าพระจันทร์ และฝั่งประตูท่าพระอาทิตย์ ก่อนเข้าสู่ภายใน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในช่วงที่วันนี้ มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนหนาแน่นต่อคิวยาวในช่วง 12.00 น. จนถึงขณะนี้หางแถวฝั่งประตูท่าพระจันทร์ยาวไปทางถนนพระจันทร์ เกือบถึงถนนหน้าพระธาตุ สนามหลวง ส่วนประตูใหญ่ฝั่งตรงข้ามสนามหลวงปิด


ส่วนการตรวจบัตรประชาชนวันนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การนัดรวมตัวทำกิจกรรมทางการเมือง ภายมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ การเข้าสู่พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัย จึงต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน โดยทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชี้แจงกับไทยพีบีเอสว่า ทางตำรวจเป็นผู้ดำเนินการเอง

 


สำหรับปีนี้ ทางมหาวิทยาลัย ยังห้ามนำลูกโป่งทุกชนิดเข้าภายในบริเวณมหาวิทยาลัย และขอความร่วมงดให้ดอกไม้กับบัณฑิต เพื่อลดขยะทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และงดการทำกิจกรรมบูมตามคณะต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง