ศาลพระนครศรีอยุธยา ยกคำร้องฝาก 3 แกนนำ-อายัดต่อ

การเมือง
31 ต.ค. 63
17:46
485
Logo Thai PBS
ศาลพระนครศรีอยุธยา ยกคำร้องฝาก 3 แกนนำ-อายัดต่อ
ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวนที่ขอควบคุมตัว เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ แล้ว ระบุมีการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ศาลจึงเห็นว่าไม่มีเหตุจำเป็นที่จะควบคุมตัว จึงให้ยกคำร้อง แต่สน.ปทุมวันตามขออายัดตัวต่อที่โรงพยาบาลพระราม 9

วันนี้ (31 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.45 น. ทวิตเตอร์ของ iLawFX แจ้งว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวนที่ขอควบคุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 3 คนหลังจากเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.)ได้ขออายัดตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จนเกิดความชุลมุนขึ้น  

ทั้งนี้ iLaw ระบุว่า ศาลทำการไต่สวนและได้ข้อเท็จจริงว่าคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เหลือแต่เสนอสำนวนให้ผู้บังคับบัญชา และข้อเท็จจริงก็ไม่ปรากฎพฤติการณ์ที่จะหลบหนีหรือไปก่ออัน ตรายประการอื่น ประกอบกับทั้ง 3 ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ศาลจึงเห็นว่าไม่มีเหตุจำเป็นที่จะควบคุมตัว จึงให้ยกคำร้อง


ต่อมาเมื่อเวลา 17.46 น.ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 รายงานว่า หลังศาลยกคำร้องขอควบคุมตัว เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ทนายความได้รับการแจ้งว่า ตร.สน.ปทุมวัน กำลังเดินทางไปจับกุมตัว รุ้ง-ปนัสยา ตามหมายจับและจะแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาลพระราม 9 โดยคาดว่า เป็นหมายจับในคดีพ.ร.กฉุกเฉินจากการชุมนุม คดีทวงความเป็นธรรมให้วันเฉลิม และอ่านประกาศคณะราษฎร ที่สกายวอล์กปทุมวัน เมื่อเดือน มิ.ย. 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รพ.พระราม 9 เปิดอาการล่าสุด "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" คาด 2-3 วันดีขึ้น

ปล่อยคนเดียว "หมอลำแบงค์" ส่วนเพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ถูกอายัด

ปล่อยตัวเย็นนี้! ศาลยกคำร้องฝากขัง "เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์-แบงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง