"ทรัมป์-ไบเดน" หาเสียงเรียกคะแนนรัฐมิชิแกน-เพนน์ซิลเวเนีย

ต่างประเทศ
1 พ.ย. 63
14:11
205
Logo Thai PBS
"ทรัมป์-ไบเดน" หาเสียงเรียกคะแนนรัฐมิชิแกน-เพนน์ซิลเวเนีย
โดนัลด์ ทรัมป์ และโจ ไบเดน ลงพื้นที่หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขณะที่ผลสำรวจชี้ว่าไบเดนได้รับคะแนนนิยมในรัฐเพนน์ซิลเวเนีย

วันนี้ (1 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา วิพากษ์วิจารณ์การหาเสียงของโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ที่ให้ความสำคัญกับการระบาดของ COVID-19 ซึ่งการปราศรัยของทรัมป์ในครั้งนี้จัดขึ้นในเขตนิวทาวน์ รัฐเพนน์ซิลเวเนีย ซึ่งถือรัฐสมรภูมิสำคัญรัฐหนึ่งของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้ง 2 คน

ทั้งนี้ ผลสำรวจของ Reuters/Ipsos ชี้ว่า ไบเดนยังมีคะแนนนิยมนำอยู่ 5 จุดในรัฐเพนน์ซิลเวเนีย แม้ว่าทรัมป์จะเคยคว้าชัยชนะในรัฐนี้เมื่อปี 2016 ก็ตาม


ขณะที่ไบเดนใช้โอกาสช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี ลงพื้นที่หาเสียงที่รัฐมิชิแกน เพื่อเรียกคะแนนจากกลุ่มผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ยังไม่ตัดสินใจ โดยการหาเสียงครั้งนี้ยังพุ่งเป้าโจมตีผู้นำสหรัฐฯ เกี่ยวกับการรับมือกับ COVID-19 อย่างไม่มีประสิทธิภาพ จนทำให้ชาวอเมริกันเสียชีวิตกว่า 2.2 แสนคน

การหาเสียงของไบเดนในครั้งนี้จัดขึ้นแบบ Drive-in ด้วยการอนุญาตให้ผู้สนับสนุนสามารถขับรถเข้ามาฟังการปราศรัย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค

ด้านบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า ทรัมป์นั่งเก้าอี้บริหารประเทศไม่ต่างจากการจัดรายการเรียลลิตีโชว์ เพื่อสร้างจุดสนใจเพียงอย่างเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง