ตร.จ่อดำเนินคดีแกนนำ-ผู้ชุมนุม เหตุชุลมุน สน.ประชาชื่น

การเมือง
1 พ.ย. 63
15:01
547
Logo Thai PBS
ตร.จ่อดำเนินคดีแกนนำ-ผู้ชุมนุม เหตุชุลมุน สน.ประชาชื่น
ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับแกนนำ-ผู้ชุมนุม เหตุชุลมุนหน้า สน.ประชาชื่น เบื้องต้นพบความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน

วันนี้ (1 พ.ย.2563) พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.ประชาชื่น ชี้แจงกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น และมีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจคุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง มาสอบสวนรอการอายัดตัวที่ สน.ประชาชื่น

ตร.ยืนยันไม่ได้ทำร้ายร่างกาย

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ ยืนยันว่าในวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่าจะมีหมายปล่อยแกนนำผู้ชุมนุม 4 คน และพบว่ามีแกนนำ 3 คน ได้รับการอายัดตัวในคดีอื่น ดังนั้นในฐานะเจ้าของพื้นที่ที่รับผิดชอบ ตำรวจ สน.ประชาชื่น จึงมีอำนาจในการเข้าไปควบคุมตัวเพื่อรอการอายัดตัว

ส่วนหมายการอายัดคดี หรือหมายจับคดีอื่นนั้นจะหมดสิ้นอายุความหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดของสำนวนคดี พร้อมยืนยัน ไม่มีการทำร้ายร่างกาย หรือพันธการแกนนำทั้ง 3 คน ระหว่างนำตัวมาไว้ที่ สน.

เบื้องต้นผิด 3 ข้อหา

ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายที่หน้า สน.ประชาชื่น ตำรวจสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน พบเบื้องต้นมีความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ ยังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะฯ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปล่อยคนเดียว "หมอลำแบงค์" ส่วนเพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ถูกอายัด 

แจ้งข้อหาเพิ่ม "รุ้ง-ไมค์-เพนกวิน" จ่อฝากขัง 2 พ.ย.นี้ 

สน.ประชาชื่นชุลมุน มวลชนยื้ออายัดซ้ำ "รุ้ง-เพนกวิน-ไมค์" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง