อุโมงค์ทับลานเปิดใช้งานได้แล้ว หลังน้ำท่วม

ภูมิภาค
2 พ.ย. 63
06:18
6,996
Logo Thai PBS
อุโมงค์ทับลานเปิดใช้งานได้แล้ว หลังน้ำท่วม
ระดับน้ำที่ลดลง บนถนนเส้น 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ใน ต.บุพรามณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จนเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งเปิดการจราจรและทำความสะอาดพื้นผิวถนนเพื่อระบายรถแล้ว แต่ยังน่าเป็นห่วงชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำที่ตอนนี้ระดับน้ำยังท่วมสูง

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบูรณาการทำความความสะอาด กวาดพื้นผิวจราจร พร้อมนำรถฉีดน้ำมาฉีดล้างถนน บริเวณอุโมงค์เชื่อมผืนป่า ถนน 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ใน ต.บุพรามณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังพบคราบดินโคลนที่ถูกน้ำพัด เกาะตามพื้นผิวจราจรที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลานไหลเข้าท่วมเมื่อคืนนี้ (1 พ.ย.63) เพื่ออำนวยความสะดวกที่สัญจร - เข้าออก

ส่วนการจราจรบนถนนเส้นนี้สามารถเปิดเส้นทางให้ผ่านได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 20.00 น.ทั้งขาขึ้นไป อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และขาลงที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและฝ่ายปกครองในพื้นที่อำนวยความสะดวกให้หลังจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ระดับน้ำเริ่มลดลงไปบ้างแล้วจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแต่ยังมีบางชุมชน บางหมู่บ้านที่อยู่พื้นที่ลุ่มต่ำมีน้ำท่วมสูงและขาดการติดต่อ รวมถึงกระแสไฟฟ้ามีบางหมู่บ้านไม่สามารถใช้การได้

ส่วนการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่า จะเข้าไปช่วยเหลือหรือไม่อย่างไร เนื่องจากขณะนี้กระแสน้ำยังไหลเชี่ยวแรงอยู่ซึ่งคาดการณ์ว่า ระดับน้ำในหมู่บ้านคืนนี้อาจลดลงหากไม่มีฝนตกในพื้นที่

ขณะที่กระแสไฟฟ้าบนถนนสาย 304 ที่อยู่ใกล้กับอุโมงค์เชื่อมผืนป่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ทำการตัดระบบไฟฟ้าเพราะน้ำท่วมสูงและเพื่อความปลอดภัย ส่วนโรงแรมเวโรน่าที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 ม. ตอนนี้ปิดให้บริการเพราะอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่ใช้เส้นทางนี้ สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ แต่อาจจะมีอุปสรรคเล็กน้อย เพราะพื้นผิวจราจรบางจุดยังมีน้ำขังตามไหล่ทาง และมีคราบดินโคลนตามผิวถนน ขณะที่ไฟฟ้าส่องสว่างในอุโมงค์ยังไม่สามารถใช้งานได้ ผู้ใช้เส้นทางควรระวังการขับขี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง