ญาติร้องทำเกินกว่าเหตุ ตร.วิสามัญฯ ในสวนยาง

อาชญากรรม
2 พ.ย. 63
06:37
15,626
Logo Thai PBS
ญาติร้องทำเกินกว่าเหตุ ตร.วิสามัญฯ ในสวนยาง
ตำรวจสืบสวน ภาค 8 วิสามัญฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับหลายคดีเสียชีวิตในสวนยาง ญาติร้องทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากในกล้องวงจรปิดพบผู้เสียชีวิตยอมมอบตัวและอาวุธมีเพียงมีดเล็กแต่ตำรวจกลับไล่ยิง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2563 พ.ต.อ.สงบ จันทร์สิงห์ ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่า เกิดเหตุตำรวจวิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติดเสียชีวิตในสวนยางพารา หมู่ 3 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ นายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือ บังบัส อายุ 31 ปี เสียชีวิตอยู่ในสวนยาง สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ท้อง 1 นัด

หลังเกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งเห็นเหตุการณ์อย่างน้อย 3 คน ยืนยันว่าตำรวจทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ เนื่องจากนายเจริญศักดิ์ไม่มีอาวุธร้ายแรงแต่ในมือมีมีดพร้าขนาดเล็กเพียง 1 เล่มเท่านั้น

ขณะตำรวจที่เข้าจับกุมมีประมาณ 10 คน สามารถจับกุมตัวนายเจริญศักดิ์ได้โดยง่ายแต่กลับใช้อาวุธปืนยิง ขณะที่นายเจริญศักดิ์ชูมือทั้ง 2 ข้าง และยกมือไหว้ขอชีวิต จากนั้นชาวบ้านจำนวนนับ 100 คน ได้เข้ามาล้อมเจ้าหน้าที่อยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียด

โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรตามขั้นตอนการกระทำวิสามัญฆาตกรรม โดยมีอัยการ ฝ่ายปกครอง และแพทย์ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานอย่างละเอียด

ขณะที่ครอบครัวและญาติของนายเจริญศักดิ์ ยืนยันจะดำเนินการกับตำรวจที่ยิงนายเจริญศักดิ์ให้ถึงที่สุด โดยนายอานนท์ เส้งเอียด อายุ 42 ปี พี่เขยของนายเจริญศักดิ์ ระบุว่า พยานเห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุหลายคนเพราะเป็นช่วงกลางวัน ยอมรับว่า นายเจริญศักดิ์พัวพันกับสิ่งผิดกฏหมายแต่ในครั้งนี้ตำรวจทำเกินจริง ทั้งที่นายเจริญศักดิ์ไม่มีทางต่อสู้

ด้าน น.ส.เมนี่ รัชพูมาด อายุ 26 ปี น้องสาวของนายเจริญศักดิ์ กล่าวว่า หลักฐานมีในวงจรปิดที่บันทึกเหตุไว้ทั้งหมดว่าพี่ชายไม่มีทางต่อสู้ แต่ตำรวจก็ไล่ยิงจนพี่ชายได้วิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิตก่อนจะไปสิ้นใจตายที่สวนยางพาราบ้านญาติ 

ทั้งนี้ นายเจริญศักดิ์ หรือ "บังบัส" เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีค้ายาเสพติดพยายามฆ่าตำรวจท้องที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งคดีอาวุธปืน ซึ่งตำรวจชุดที่เข้าจับกุมเป็นตำรวจสืบสวน ภาค 8 ได้นำหมายศาลแสดงการจับกุมก่อนเกิดเหตุวิสามัญฯ ดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง