ศาลยกคำร้องฝากขัง “รุ้ง ปนัสยา” คดีชุมนุมสกายวอล์ก

การเมือง
2 พ.ย. 63
14:06
4,473
Logo Thai PBS
ศาลยกคำร้องฝากขัง “รุ้ง ปนัสยา” คดีชุมนุมสกายวอล์ก
ศาลยกคำร้องฝากขัง รุ้ง ปนัสยา กรณีนำมวลชนชุมนุมที่สกายวอร์ก แยกปทุมวัน เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนน.ส.ภัสราวดี หรือมายด์ เผยผ่านทวิตเตอร์ว่าได้รับหมายเรียกแล้ว

วันนี้ (2 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าเมื่อเวลา 12.23 น. ศาลแขวงปทุมวัน ยกคำร้องขอฝากขัง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน กรณีผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงการแพร่ระบาดโรค COVID-19 โดยได้นำมวลชนร่วมชุมนุมที่สกายวอร์ก สี่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 5 และ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า การยกร้องดังกล่าว เนื่องจากศาลมองว่า 1.การสอบสวนได้กระทำการเสร็จสิ้นแล้ว โดยตำรวจได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการเพื่อดำเนินการฟ้องคดี 2.ผู้ต้องหายังเป็นนักศึกษา 3. มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งสามารถติดต่อได้ 4.ไม่มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

สำหรับการชุมนุมดังกล่าว เป็นการชุมนุมเพื่อทวงความเป็นธรรมให้นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่หายตัวไปที่ประเทศกัมพูชา พร้อมทั้งมีการอ่านประกาศคณะราษฎร

หมายเรียกถึงบ้าน "มายด์"

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์​ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์​ ระบุว่า​ ได้รับหมายเรียกจาก​ สน.ทุ่งมหาเมฆ​ ในข้อหา​ ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา​ หนังสือ​หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต​ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน​ โดยนัดให้ไปพบพนักงานสอบสวนในวันที่​ 5​ พ.ย.นี้ เวลา​ 13.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง