นายกฯ ตรวจ "สมุย-ภูเก็ต" เช็กมาตรการรับนักท่องเที่ยวกลุ่มพิเศษ

ภูมิภาค
2 พ.ย. 63
15:19
1,363
Logo Thai PBS
นายกฯ ตรวจ "สมุย-ภูเก็ต" เช็กมาตรการรับนักท่องเที่ยวกลุ่มพิเศษ
นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสนามบินเกาะสมุย-ภูเก็ต เตรียมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก ผ่านการตรวจโรค COVID-19

วันนี้ (2 พ.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมมาตรการคัดกรองโรค COVID-19 รองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

นายอนุทินกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีนโยบายให้กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาะสมุย และภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

ดังนั้นการคัดกรองและกักกันโรค ผู้เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย จึงมีความสำคัญ โดยได้เตรียมความพร้อมทั้งสนามบินสมุยและสนามบินภูเก็ต ทั้งการวัดไข้ ระบบตรวจคัดกรอง ระบบห้องปฏิบัติการ ระบบแอปพลิเคชันในการติดตาม โรงแรมที่ใช้ในการกักตัวเป็น ALQ รวมถึงบุคลากร ยา และเวชภัณฑ์ต่างๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าประเทศไทยสามารถรับนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย และสามารถควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัด

 

นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้จำลองว่า มีนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) เดินทางด้วยเครื่องบินถึงเกาะสมุย ใช้รถรางลำเลียงผู้โดยสารเข้ามายังทางเข้าอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ก่อนจะผ่านกระบวนการต่างๆ ที่รัฐบาลเตรียมไว้

 

เมื่อกักโรคครบ 14 วัน หากไม่พบเชื้อ ก็สามารถไปท่องเที่ยวต่อได้ ทำให้มั่นใจว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อ เป็นการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง