หนุ่มอเมริกันขโมยปืนจากสนามซ้อม ก่อนยิงตัวเองดับคาคอนโด

อาชญากรรม
3 พ.ย. 63
07:14
1,658
Logo Thai PBS
หนุ่มอเมริกันขโมยปืนจากสนามซ้อม ก่อนยิงตัวเองดับคาคอนโด
ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม หลังหนุ่มอเมริกันมีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนที่ขโมยมาจากสนามซ้อม ยิงหน้าคอนโดฯ ชลบุรี ทำให้นักข่าวโดนลูกหลงเจ็บ ก่อนขึ้นไปยิงตัวเองเสียชีวิตบนห้องพัก

วันนี้ (3 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.15 น. ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม หลังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโวยวายอยู่บริเวณด้านหน้าป้อมยามคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ตำรวจสั่งให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธปืน แต่ผู้ก่อเหตุกลับชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนั้นผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่บริเวณด้านหลังรถยนต์หลังแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กระสุนแฉลบลงพื้นไปถูกเท้าของผู้สื่อข่าวท้องถิ่น คือ นายทิวากร กฤษมณี อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประคองออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

 

เจรจาไม่เป็นผล

สอบถามจากนายพิชชากร ถาปะนา อายุ 18 ปี ระบุว่า ระหว่างจอดรถจักรยานยนต์รอพี่สาวอยู่บริเวณหน้าคอนโดมิเนียม ได้มีชาวต่างชาติเดินเข้ามาหาเรื่องและตบศีรษะ พี่สาวจึงเข้าช่วยเหลือโดยใช้หมวกขว้างใส่ แต่ชาวต่างชาติชักมีดขึ้นมาข่มขู่และเดินห่างออกไป จากนั้นย้อนกลับมาอีกครั้งแล้วชักอาวุธปืนขึ้นมาโชว์ก่อนจะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน้าชุดปฏิบัติการพิเศษปิดล้อมบริเวณโดยรอบตัวคอนโดมิเนียม พร้อมอพยพประชาชนที่พักอาศัยอย่างเร่งด่วน โดยนำกำลังเข้ากระชับพื้นที่เจรจากับผู้ก่อเหตุ แต่ผ่านไปหลายชั่วโมงผู้ก่อเหตุยังไม่มีทีท่าจะยอมมอบตัว

พบยิงตัวเองเสียชีวิต

ต่อมาเวลา 03.00 น. พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจห้วยใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยปฏิบัติพิเศษจำนวนหลายสิบนาย ได้ปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบพร้อมวางแผนบุกเข้าจับกุมชาวต่างชาติรายนี้ โดยใช้ยุทธวิธีนั้นเน้นการเจรจาและไม่ใช้อาวุธ พาเพื่อนของผู้ก่อเหตุขึ้นไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปถึงห้องพักและให้เพื่อนผู้ก่อเหตุเรียกและติดต่อทางโทรศัพท์ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อดันประตูเข้าไป พบว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธยิงตัวเองเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

ประสานญาติรับศพ

ตรวจสอบภายในห้องพักพบพาสปอร์ตระบุชื่อ Mr.Giavasis Michael 25 ปี สัญชาติอเมริกา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบอาวุธมีดและอาวุธปืน ตรวจพบกระสุนในแม็กกาซีนเหลืออยู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่วิทยาการเวรหน่วยพิสูจน์หลักฐานภาค 2 เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานโดยละเอียด เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติอาการป่วยและเสพยาเสพติด คาดว่าเป็นสาเหตุให้เกิดอาการเครียดและคลุ้มคลั่งดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะส่งไปตรวจยังสถาบันนิติเวช และประสานสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อติดต่อญาติมารับศพ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติก่อเหตุชิงทรัพย์ เป็นอาวุธปืนยี่ห้อและกระสุน 10 นัด จากสนามยิงปืนแห่งหนึ่งในพื้นที่ห้วยใหญ่ และได้ขับขี่จยยหลบหนีเข้ามายังเมืองพัทยา โดยใช้อาวุธปืนยิงมาตลอดเส้นทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง