นักเตะอาแจ็กซ์ ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 11 คน

กีฬา
3 พ.ย. 63
10:10
927
Logo Thai PBS
นักเตะอาแจ็กซ์ ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 11 คน
อาแจ็กซ์ เจอพิษโควิด-19 เล่นงาน ก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคืนนี้ หลังตรวจพบนักเตะติดเชื้อโควิดมากถึง 11 คน

วันนี้ (3 พ.ย.) ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก นัดที่ 3 ของกลุ่มดี มิดทิลแลนด์ จากเดนมาร์ก จะเปิดบ้านพบ อาแจ็กซ์ อัมสเตออร์ดัม โดยทีมเยือน อาแจ็กซ์ ต้องเจอกับปัญหานักเตะในทีมติดเชื้อโควิด-19 ถึง 11 คน ทำให้เหลือผู้เล่นใช้งานเพียงแค่ 17 คน เท่านั้น

แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อนักเตะที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่สื่อต่างประเทศ รายงานว่า นักเตะตัวหลักอย่าง ดูซาน ทาดิช ก็อยู่ในกลุ่มนักเตะ 11 คนที่ติดเชื้อ ที่สำคัญตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 และมือ 2 อย่าง อังเดร โอนานา โอนาน่า กับ สเตเคเลนเบิร์ก ต่างตรวจพบเชื้อโควิดพร้อมกัน ทำให้ อาแจ็กซ์ ต้องใช้ผู้รักษาประตูมือ 3 อย่าง เคล สเคอร์เพน วัย 20 ปีจากทีมสำรองซึ่งยังไม่เคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่มาก่อน

สำหรับ อาแจ็กซ์ อยู่ในกลุ่มดีร่วมกับ ลิเวอร์พูล, อตาลันต้า และมิดทิลแลนด์ ลงสนามไปแล้ว 2 นัด ยังไม่ชนะใคร โดยแพ้ลิเวอร์พูล และเสมอ อตาลันต้า 2-2 ซึ่งเกมบุกเยือน มิดทิลแลนด์ ในคืนนี้จะแข่งขันเวลา 3 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่กลุ่มเอ บาเยิร์น มิวนิค จะบุกไปเยือน ซัลซ์บวร์ก ล่าสุด บาเยิร์น แถลงยืนยันว่า นิคลาส ซูเล่ กองหลังตัวหลัก มีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ทำให้พลาดลงเล่นเกมนี้แน่นอนแล้ว และรวมถึงเกมสำคัญกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฟุตบอลบุนเดลสลีก้าวันเสาร์นี้ด้วย


สำหรับวงการฟุตบอลมีนักเตะติดเชื้อโควิด -19 อย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด ก็เพิ่งประกาศว่า มิลิเตา กองหลังทีมชาติบราซิล ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน ทำให้ มิลิเตา พลาดลงเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกที่ เรอัล มาดริด จะเปิดบ้านพบ อินเตอร์ มิลาน ในคืนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง