"ชวน" ยืนยันไม่กดดันขับเคลื่อนงาน คกก.สมานฉันท์

การเมือง
3 พ.ย. 63
10:22
218
Logo Thai PBS
"ชวน" ยืนยันไม่กดดันขับเคลื่อนงาน คกก.สมานฉันท์
นายชวน หลีกภัย ยืนยันไม่กดดันการขับเคลื่อนงานของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพราะเป็นเรื่องของชาติบ้านเมืองที่สภาฯที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน

วันนี้ (3 พ.ย.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุถึงความคืบหน้าของคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณากำหนดรูปแบบโดยคณะทำงานกำลังเร่งดำเนินการและต้องรอดูว่า คณะทำงานจะเสนอแนวทางมาอย่างไร

ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นคนละส่วนและจะไม่ไปแตะต้อง โดยขอให้แต่ละฝ่ายทำหน้าที่ของตนเอง ทั้งนี้ไม่ได้มีการกำหนดวันเวลานัดหมายหารือกันอย่างเป็นทางการ แต่เป็นเรื่องที่สมาชิกเสนอขอให้สภาฯช่วยประสานงานในทุกทางเท่าที่จะดำเนินการได้ และประสานกับผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ด้านนี้

รวมทั้งคนที่เคยปฏิบัติจริงทั้งจากสถาบันพระปกเกล้าและนักวิชาการต่าง ๆ โดยได้เชิญให้เข้ามามีส่วนร่วมกับคณะกรรมการชุดนี้และไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นนักการเมืองแต่อาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ข้าราชการ หรือบุคคลที่สนใจ นอกจากนี้ยังมีส่วนงานเงียบ ๆ ที่ดำเนินการอยู่เพราะบางครั้งงานที่เป็นข่าวก็อาจจะก้าวหน้าได้ยากเนื่องจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์

นายชวนยืนยันว่า ไม่ได้มีความกดดันเพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายตั้งใจให้ทำ และสภาฯจะพยายามหาทางช่วยอย่างเต็มที่เพราะเป็นเรื่องของชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง เพื่อให้ทุกฝ่ายคลายกังวลได้บ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง