ศาลให้ประกัน "พี่เลี้ยงจุ๋ม" ส่วนคดีแพ่งนัดสืบพยาน 23 ธ.ค.นี้

อาชญากรรม
3 พ.ย. 63
11:12
2,438
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน "พี่เลี้ยงจุ๋ม" ส่วนคดีแพ่งนัดสืบพยาน 23 ธ.ค.นี้
ศาลสั่งลงโทษจำคุกพี่เลี้ยงจุ๋ม คดีทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล 195 วัน แต่ให้ประกันตัวชั่วคราว ด้วยหลักทรัพย์ 49,000 บาท ส่วนคดีแพ่งที่ผู้ปกครองฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายคนละ 5 ล้านบาท ศาลนัดสืบพยาน 23 ธ.ค.นี้

วานนี้ (2 พ.ย.2563) ศาลแขวงนนทบุรี ศาลอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.อรอุมาปลอดโปร่ง หรือพี่เลี้ยงจุ๋ม อดีตครูพี่เลี้ยงโรงเรียนอนุบาลสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี เป็นจำเลยในข้อหาทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ และข้อหากระทำหรือละเว้นการกระทำที่ก่อให้เกิดการทารุณต่อเด็ก

โดยศาลได้อ่านคำพิพากษา รวม 7 สำนวน จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกกระทงละ 15 วัน ในทุกคดี (บางคดีมี 2 กระทงกับ 5 กระทง) รวมโทษจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 195 วัน ส่วนคำร้องเรื่องขอสินไหมทดแทน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1 ที่ผู้เสียหายทั้ง 7 คดี ได้ยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้เงิน แต่ละคดีไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ศาลได้กำหนดให้นัดสืบพยานในส่วนแพ่งวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

จากนั้น น.ส.อรอุมา ได้ใช้หลักทรัพย์เดิมเป็นเงินสด ยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ทุกคดี โดยมีคดี 4 สำนวน ที่ตีราคาประกันละ 8,000 บาท ส่วนคดีที่จำคุก 2 กระทง ตีราคาประกันสำนวนละ 10,000 บาท และคดีที่จำคุก 5 กระทง ตีราคาประกัน 21,000 บาท รวมหลักทรัพย์ทั้งหมด 49,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.เช็กกล้องวงจรปิดย้อนหลัง มีห้องไหนอีก เหตุครูทำร้ายเด็ก

ชี้พี่เลี้ยงจุ๋มยังเหลืออีก 19 สำนวน

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า หลังจากพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.อรอุมา รวม 19 สำนวน ในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ และข้อหากระทำหรือละเว้นการกระทำที่ก่อให้เกิดการทารุณต่อเด็ก โดยเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) ศาลแขวงนนทบุรี มีคำพิพากษาไปแล้ว 7 สำนวน จำคุกรวม 195 วัน โดยไม่รอลงอาญา

พ่อน้องเสือแจ้งความเพิ่ม

นายชาญวิทย์ น้อยสุขยิ่ง อายุ 37 ปี พ่อน้องเสือ นักเรียนอนุบาล รร.สารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ เดินทางเข้าแจ้งความสภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี เพิ่มเติมหลังเข้าฟังคำพิพากษาตัดสินคดีพี่เลี้ยงจุ๋ม เพราะวันนี้ตัดสินไปกรรมเดียว แต่ของน้องเสือมีทั้งหมด 10 กรรม จึงเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยมีเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าให้ไปเซ็นต์เอกสารอะไรสักอย่าง โดยที่ไม่ทราบว่าเอกสารอะไร สุดท้ายให้ไปฟังคำตัดสิน หลังจากฟังคำตัดสิน รู้สึกว่าโทษมันน้อยเกินไป ต้องขออุทรณ์ให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นคดีของน้องเสือยังมีเหลืออีก 9 คดี ซึ่งวันนี้ผู้ปกครองจะแจ้งเพิ่งทั้งหมด และยังมีผู้ปกครองอีกหลายคนที่ยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ซึ่งหลังจากนี้จะสอบปากคำและทำคดีส่งฟ้องศาลเพิ่มเติม

อ่านข่าที่เกี่ยวข้อง

ศาลตัดสิน "พี่เลี้ยงจุ๋ม" จำคุก 2 เดือนไม่รอลงอาญา

แจ้งความดำเนินคดีเพิ่มครูใช้ถุงดำ-จับกดเด็ก 2 ขวบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง