"ครูใหญ่-แอมมี่" รับทราบข้อหาชุมนุม 19 กันยา

การเมือง
3 พ.ย. 63
14:53
1,445
Logo Thai PBS
"ครูใหญ่-แอมมี่" รับทราบข้อหาชุมนุม 19 กันยา
กลุ่มแกนนำจัดชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา เข้าพบตำรวจ สน.ชนะสงคราม ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อหา

วันนี้ (3 พ.ย.2563) นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที พร้อมด้วยนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอม บลูส์ แกนนำสมาชิกกลุ่มคณะราษฎร นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่จังหวัดนนทบุรี และ น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมพวกรวม 11 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อรับทราบข้อหา หลังจากถูกออกหมายเรียกกรณีเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.2563

 

นายอรรถพล เปิดเผยว่า เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ไม่มีพฤติกรรมหลบหนีและไม่กังวลต่อการถูกออกหมายเรียกและหมายจับ แม้ว่าจะถูกดำเนินคดี แต่ยืนยันว่าจะไม่หยุดเคลื่อนไหวและยังคงแสดงกิจกรรมทางการเมือง ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหวหรือจะมียกระดับการชุมนุมนั้นหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยให้ทุกคนติดตามได้ทางโซเชียลมีเดียเท่านั้น และขณะนี้ไม่มีใครเป็นแกนนำ

ขณะที่ น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินัน์ ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายเรียกถูกแจ้งข้อหาในลักษณะต่างกรรมต่างวาระ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ, พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.โบราณสถาน และ พ.ร.บ.ด้วยการโฆษณาเครื่องขยายเสียง โดยมีผู้ต้องหาถูกออกหมายเรียกทั้งหมด 17 คน แต่วันนี้ (3 พ.ย.) สามารถติดต่อได้ 11 คน เพราะผู้ต้องหาคนอื่นๆ ติดภาระกิจ จึงไม่สามารถเดินทางมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง