ตั้งสอบปม ตร.วิสามัญฯ "บังบัส" หลังญาติร้องทำเกินกว่าเหตุ

อาชญากรรม
3 พ.ย. 63
16:33
3,107
Logo Thai PBS
ตั้งสอบปม ตร.วิสามัญฯ "บังบัส" หลังญาติร้องทำเกินกว่าเหตุ
ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจชุดจับกุมวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังญาติผู้เสียชีวิตเปิดภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะตำรวจเข้าจับกุม โดยเห็นว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

วันนี้ (3 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะตำรวจนอกเครื่องแบบใช้รถยนต์ 2 คัน พร้อมเสียงปืนหลายนัด บุกจับนายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือ บังบัส หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้นายเจริญศักดิ์ ซึ่งยืนถือมีดพร้าอยู่บริเวณหน้าบ้านตกใจและวิ่งหลบหนี พร้อมชูมือโดยไม่ได้ต่อสู้ แต่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบใช้ปืนไล่ยิงและเสียชีวิตในสวนยางพารา เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา 

ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จากพฤติกรรมเห็นว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และครอบครัวไม่สามารถยอมรับได้ ซึ่งจากภาพวงจรปิดผู้เสียชีวิตไม่ได้ต่อสู้ เพียงแต่ตกใจเสียงปืนจึงวิ่งหนีพร้อมมีดพร้าที่ถืออยู่ และแสดงอาการยินยอมด้วยการยกมือขึ้น แต่กลับถูกยิงเสียชีวิต

 

ผลชันสูตรของแพทย์พบว่า ผู้เสียชีวิตมีบาดแผลกระสุนปืน ถูกยิงจากบริเวณด้านหลังทะลุหน้าท้องเป็นแผลฉกรรจ์ หลังเสร็จสิ้นพิธีฝังศพเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) ทางครอบครัวปรึกษาทนายและเตรียมแจ้งความเอาผิดตำรวจชุดดังกล่าวจนถึงที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ปฏิเสธให้ข้อมูลเรื่องนี้ เพียงแต่ระบุว่าทั้งหมดอยู่ในระหว่างการสอบสวน และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน คดีวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาคนดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยมี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

ขณะที่ญาตินายเจริญศักดิ์ไม่เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากตำรวจที่ก่อเหตุเป็นตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ผู้ที่สั่งก็เป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง อย่างไรก็ตามยืนยันจะดำเนินการในทุกทางเพื่อเอาผิดกับตำรวจที่ก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติร้องทำเกินกว่าเหตุ ตร.วิสามัญฯ ในสวนยาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง